Món ăn kinh khủng nhất thế giới, cái tên 'bốc mùi' đủ khiến người nghe thấy buồn nôn

04/06/2023 09:47

Được chế biến từ những nguyên liệu mất vệ sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật nhưng món ăn này lại rất phổ biến ở Philippines. Ngày nay, nó càng trở nên phổ biến và là món có mặt thường xuyên trong bữa ăn người dân nơi đây.

Nếu phải trao danh hiệu món ăn gây ớn nhất thế giới, Pagpag sẽ được gọi tên đầu tiên. Đây là món ăn xuất phát từ Philippines, phổ biến nhất tại khu ổ chuột của đất nước này. Người dân địa phương gọi nó là món “cơm thừa canh cặn” bởi nguyên liệu được tìm kiếm từ những bãi rác, thùng đồ ăn thừa. Tiếng địa phương, Pagpag có nghĩa là bụi bẩn khi rũ bỏ quần áo, chăn, thảm. Ngoài ra nó còn được hiểu đơn giản là những miếng thịt thừa từ thùng rác.

pagpag-1-1685846765.jpg
 

Trước đây, người dân khu ổ chuột đói khổ không có gì ăn nên đành đến các bãi rác để tìm kiếm thức ăn thừa. Pagpag ra đời từ đây. Nó làm từ thịt, cá, rau đông lạnh hết hạn sử dụng trong siêu thị hay từ những xe rác. Người dân có thể ăn ngay lập tức hoặc nấu chín tất cả lên bằng những cách khác nhau.

Đúng như nghĩa đen, Pagpag có thể là miếng thịt cắn dở của ai đó, đồ ăn thừa bị vứt đi. Thế nhưng nhiều người dân Philippines lại tin rằng chúng vẫn an toàn vì đã được rửa sạch. Ngày nay, tình hình lạm phát lương thực càng khiến Pagpag trở nên phổ biến, là bữa ăn hàng ngày.

pagpag-6-1685846765.jpg
 
pagpag-2-1685846765.jpg
 

Một túi thịt Pagpag thường được bán với giá khoảng 20 peso (khoảng 11 nghìn đồng) cho các chủ nhà hàng. Họ mua về, chế biến thành món ăn giá rẻ và bán với giá 10 peso (6 nghìn đồng). Người chế biến sẽ bỏ đi xương, rác rồi trộn với những nước sốt, gia vị, rau…

pagpag-3-1685846764.jpg
 
pagpag-4-1685846765.jpg
 

Vẫn biết phía sau Pagpag tiềm ẩn những căn bệnh truyền nhiễm, mất vệ sinh, nhưng người dân nghèo Philippines không còn lựa chọn nào khác. Nếu không ăn món này, họ sẽ phải nhịn đói.  Người dân khu ổ chuột hài lòng với Pagpag và cảm thấy ngon miệng với nó hơn là không có gì vào bụng.

pagpag-5-1685846765.jpg
 

Theo một khía cạnh khác, Pagpag không chỉ là cứu cánh chống đói cho người nghèo mà còn giúp họ kiếm tiền. Khác với trước đây, người nhặt rác giờ không chỉ thu gom nhựa, sắt vụn mà còn gom góp đồ ăn thừa, ôi thiu.

Bạn đang đọc bài viết "Món ăn kinh khủng nhất thế giới, cái tên 'bốc mùi' đủ khiến người nghe thấy buồn nôn" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com