Mercedes sắp ra mắt xe điện mới cạnh tranh Porsche Taycan, công suất có thể đạt ngưỡng 1.000 mã lực

20/04/2024 08:33

Theo dự đoán, chiếc sedan điện hiệu suất cao mang thương hiệu Mercedes-AMG sẽ có mặt tại showroom từ năm 2025.

Theo thông tin chia sẻ từ hãng xe Đức, dòng xe Mercedes-AMG GT 4 cửa với hiệu suất khủng sẽ không được phát triển lên thế hế thứ 2 mà thay vào đó là một mẫu xe sedan chạy điện mới, hướng tới phân khúc của Porsche Taycan.

Dự đoán thiết kế

Dù chưa rõ thiết kế của chiếc xe mới sẽ ra sao những một đội ngũ thiết kế có tên là Theottle mới đây đã bất ngờ đăng tải những bản kết xuất dự đoán về thiết kế của nó. Đáng chú ý, thiết kế này ban đầu là của chiếc Porsche Taycan, sau đó được Theottle lồng ghép các bộ phận của AMG GT vào để có thành quả cuối cùng.

image_2024-04-20_092827718
 

Có thể thấy, thiết kế mới đã giúp chiếc xe trông thể thao và gợi cảm hơn nhiều so với AMG GT 4 cửa ở thời điểm hiện tại. Chiếc sedan điện có trọng tâm thấp hơn và mui xe ngắn hơn, mang lại tỷ lệ cân đối hơn một chút. Thiết kế đèn LED và lưới tản nhiệt giả xe xăng cũng làm cho nhiều người cảm thấy thích thú.

image_2024-04-20_092847547
 

Tuy vậy, đây chỉ là những hình ảnh dự đoán về thiết kế cũng như kiểu dáng tổng thể của chiếc sedan điện hiệu suất cao mới mang thương hiệu Mercedes-AMG. Hiện thiết kế chính thức về mẫu xe này vẫn còn là một ẩn số, và nó có thể khác xa so với bản kết xuất trên.

Quá trình thiết kế của Theottle:

Trước đó, hãng xe Đức cũng đã tiết lộ rằng chiếc sedan điện mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng AMG.EA mới của Mercedes. Nó được cho là sẽ trang bị bộ pin mỏng với công nghệ nano của Sila Nanotechnologies tại Mỹ, trong khi động cơ sẽ được phía công ty YASA của Anh Quốc chế tạo.

Khả năng vận hành vượt trội

Nhiều khả năng, chiếc sedan điện mới của Mercedes sẽ sở hữu công suất tối đa lên tới 1.000 mã lực, mang lại khả năng vận hành ấn tượng đáng kể so với chiếc AMG GT 4 63 S 4MATIC+ E Performance với công suất 832 mã lực.

Mercedes-AMG GT 4 63 S 4MATIC+ E Performance
Mercedes-AMG GT 4 63 S 4MATIC+ E Performance

Dù không còn được trang bị động cơ AMG V8 mang tính biểu tượng nữa nhưng mẫu sedan điện mới này vẫn sẽ gây ấn tượng được với nhiều người.

Thời điểm ra mắt

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt của mẫu sedan điện hiệu suất cao này nhưng theo dự đoán từ trang tin Carscoops, nó sẽ có mặt tại các đại lý vào năm 2025, như vậy những thông tin chi tiết về nó sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Mercedes sắp ra mắt xe điện mới cạnh tranh Porsche Taycan, công suất có thể đạt ngưỡng 1.000 mã lực" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com