Mazda hé lộ mẫu sedan hoàn toàn mới, liệu có phải là bản chạy điện của Mazda6?

16/04/2024 10:59

Mẫu xe được kỳ vọng là Mazda6 mới sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô lớn bậc nhất Trung Quốc vào cuối tháng 4 này.

Liên doanh Changan - Mazda hoạt động tại Trung Quốc mới đây đã "nhá hàng" một mẫu sedan hoàn toàn mới trên các kênh mạng xã hội của mình, dự kiến sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra từ ngày 25/4 tới đây. Đây là một trong ba mẫu xe điện khí hóa mới mà liên doanh này dự định ra mắt tại thị trường nội địa Trung Quốc, tiếp nối mẫu CX-50 Hybrid.

image_2024-04-16_115203618
 

Theo truyền thông địa phương, đây là một mẫu sedan điện hoàn toàn mới, được cho là "người kế nhiệm" của Mazda6 hiện tại. Những hình ảnh giới thiệu cho thấy phiên bản được thiết kế với nhiều điểm tương đồng với chiếc sedan điện SL03 mang thương hiệu Deepal của Changan.

Sedan điện sắp ra mắt của Mazda
Sedan điện sắp ra mắt của Mazda

Trước đó, Mazda đã đăng ký bản quyền tên gọi "6e" tại Châu Âu và "EZ-6" tại Trung Quốc, làm dấy lên suy đoán rằng mẫu xe mới này sẽ thay thế cho thế hệ Mazda 6 hiện tại (thứ 3), được ra mắt lần đầu vào năm 2012.

Mazda6 đang bán trên thị trường
Mazda6 đang bán trên thị trường

Hiện chưa rõ liệu Mazda 6e và EZ-6 có phải là hai tên gọi khác của cùng một mẫu xe hay là hai mẫu xe hoàn toàn khác biệt. Với Changan - Mazda, giống như hầu hết các liên doanh tại Trung Quốc - chủ yếu phát triển xe cho thị trường nội địa, có thể là một trong hai trường hợp trên.

Liên doanh này mới đây đã xác nhận rằng họ đang tìm cách thúc đẩy xuất khẩu xe sản xuất tại Trung Quốc và cũng đang nghiên cứu cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới.

image_2024-04-16_115347316
 

Dựa trên những hình ảnh giới thiệu sản phẩm của Changan - Mazda tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm ngoái khi ra mắt CX-50 HEV, chiếc sedan mới tại Trung Quốc cũng sẽ có tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc.

Deepal SL03 cung cấp một phiên bản dùng động cơ xăng 1.5 lít, một mô-tơ điện và hai gói pin lithium nickel manganese cobalt (NMC) do Changan New Energy sản xuất.

Xe điện Changan Deepal SL03
Xe điện Changan Deepal SL03

Nếu EZ-6 là một sản phẩm được tái thiết kế của Changan Deepal, thì Mazda 6e dành cho Châu Âu và các thị trường quốc tế nhiều khả năng sẽ sở hữu một thiết kế riêng biệt, có thể là một trong những mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên kiến trúc EV Scalable mới của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Mazda dự định triển khai kiến trúc này từ năm 2025 đến 2030.

Hãng cũng xác nhận sẽ ra mắt một số sản phẩm trên kiến trúc xe điện chuyên dụng mới vào cuối thập kỷ này, cùng với nhiều mẫu hybrid, plug-in hybrid và xe điện sẽ được ra mắt trên kiến trúc đa giải pháp SkyActiv.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Mazda hé lộ mẫu sedan hoàn toàn mới, liệu có phải là bản chạy điện của Mazda6?" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com