Man City đối diện nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh, MU bất ngờ hưởng lợi

24/05/2023 10:10

Manchester City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính trong giai đoạn 2009-2018. Nếu phải nhận án phát, chức vô địch của thầy trò HLV Pep Guardiola có thể sẽ được trao cho đại kình địch Man United.

Cáo buộc của Man City đang là vấn đề gây tranh cãi khi thầy trò HLV Pep Guardiola vừa lên ngôi Ngoại hạng Anh lần thứ ba liên tiếp. Trên sóng truyền hình, cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher cho biết:

"Tôi không thích khi chúng ta phải bàn về một trong những đội bóng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh và một trong những HLV tài ba nhất, nhưng lại phải đặt nghi vấn cho đến khi vụ việc được sáng tỏ. Lời khuyên của tôi cho Man City là hãy giải quyết vấn đề này. Càng sớm càng tốt, vì danh dự của chính họ", cựu đội trưởng Liverpool nói trên Sky Sports.

Carragher cho rằng thời gian điều tra kéo dài bốn năm là quá lâu. Và hậu quả có thể là một tình trạng hỗn loạn cho Man City cũng như các đội bóng khác.

Man City đối diện nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh, MU bất ngờ hưởng lợi
Carragher cho rằng Man City nên nhanh chóng giải quyết các cáo buộc

Huyền thoại của Man United là Gary Neville cũng đồng ý rằng Ủy ban điều tra cần nhanh chóng hoàn thành công việc. Neville khuyến cáo bỏ qua một số thủ tục, vì cáo buộc không thuộc lĩnh vực hình sự. "Hãy tiến hành và kết thúc càng sớm càng tốt", cựu đội trưởng của MU yêu cầu.

Hồi tháng 2/2023, BTC Ngoại hạng Anh cáo buộc Man City 115 lần vi phạm luật công bằng tài chính từ năm 2009 đến 2018. Một Ủy ban độc lập sẽ điều tra và xử lý, nhưng có thể mất từ hai đến bốn năm. Trong khi đó, Man City đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Theo Metro, nếu bị kết án, Man City có thể phải chịu một hoặc nhiều hình phạt như: bị trừ điểm trong giai đoạn bị cáo buộc, bị loại khỏi giải, bồi thường, hình phạt có điều kiện, hủy hoặc từ chối cho đăng ký cầu thủ.

Man City đối diện nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh, MU bất ngờ hưởng lợi
MU và Liverpool sẽ hưởng lợi nếu Man City bị kết tội.

Nếu bị trừ điểm, Man City có thể mất ba Ngoại hạng Anh 2011-2012, 2013-2014 và 2017-2018. Trong ba mùa này, MU về nhì hai lần và Liverpool một lần. Hai đội bóng này có thể được trao danh hiệu, nếu Man City bị kết án.

Man City vừa giành Ngoại hạng Anh thứ ba liên tiếp, và nâng số danh hiệu vô địch quốc gia lên chín. Đội bóng thành Manchester dẫn đầu mùa 2022-2023 với 88 điểm sau 36 trận, hơn Arsenal bảy điểm. "Pháo thủ" chỉ còn một trận.

Man City cũng còn trận chung kết Cup FA với Man Utd ngày 3/6 và trận chung kết Champions League với Inter ngày 10/6. Nếu chiến thắng cả hai trận này, họ sẽ là đội bóng Anh thứ hai giành cú ăn ba, sau chiến tích của Man United mùa 1998/99. Man City từng vào chung kết Champions League mùa 2020-2021, nhưng thua Chelsea 0-1.

Bạn đang đọc bài viết "Man City đối diện nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh, MU bất ngờ hưởng lợi" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com