Man City cầm hoà Real Madrid tại Bernabeu: Pep Guardiola đã thành công 50%

10/05/2023 15:03

Man City đã đứng vững tại Bernabeu sau trận bán kết lượt đi và thế chủ động sẽ thuộc về họ ở trận đấu lượt về. Kế hoạch mà Pep Guardiola vạch ra đang đi đúng hướng và Man City

Trận đại chiến giữa Real Madrid và Man City tại Bernabeu trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League đã kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Trận đấu xứng danh là chung kết sớm của mùa giải khi cả Real Madrid và Man City đều cho thấy bản lĩnh của mình đồng thời phô diễn lối đá hiệu quả và đẹp mắt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Đối với Man City, 1 kết quả hòa được coi là thành công khi sẽ có quyền tự quyết tại Etihad ở trận đấu lượt về. Trái với màn trình diễn đáng quên tại Bernabeu 1 năm về trước, đoàn quân của Pep Guardiola đã cho thấy sự lì lợm và hiệu quả hơn trong lối chơi suốt 90 phút.

Nửa xanh thành Manchester vẫn chơi kiểm soát bóng đầy chủ động trong thời điểm đầu tiên của trận đấu. Dù vậy bên kia chiến tuyến, Real Madrid vẫn quá "cáo già" để đối phó lối chơi này và kết quả Man City đã phải nhận bàn thua bởi pha phản công sắc bén của đối thủ vào cuối hiệp 1.

Man City cầm hoà Real Madrid tại Bernabeu: Pep Guardiola đã thành công 50% 278413
Man City đã chơi tốt từ khi nhập cuộc trận đấu, dù vậy họ vẫn phải nhận bất lợi sau hiệp 1 bởi sự "cáo già" của Real Madrid. Ảnh: CNN

Kể từ khi nhận bàn thua cho tới 15 phút đầu tiên của hiệp 2, tưởng như Man City sẽ bị vỡ trận bởi sự hiệu quả của Real Madrid. Dù vậy tuyến tiền vệ mà Pep Guardiola đã tin tưởng ở trận đấu này gồm Rodri, John Stones, De Bruyne đã chứng minh đẳng cấp thế giới của mình.

Man City cầm hoà Real Madrid tại Bernabeu: Pep Guardiola đã thành công 50% 278415
Rodri tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình với màn trình diễn điểm 10 trong suốt hiệp 2. Ảnh: Sky Sport

Liên tiếp là những đường triển khai bóng mở ra cơ hội trong vòng cấm từ Stones, Rodri sau khi Man City thất bại trong việc khai thác điểm mạnh của Haaland. Bàn thắng gỡ hoà của De Bruyne đến từ những pha ban bật nhỏ sau khi tận dụng tốt sai lầm của Camavinga bên phía Real Madrid. 

Real Madrid vẫn cho thấy độ quái của mình tại sân chơi Champions League nhưng chúng ta cũng có thể thấy sự "trưởng thành" của Man City ở những trận đại chiến như thế này. "Kế hoạch A" của Pep Guardiola đã thành công mỹ mãn khi ông cùng các học trò không thua tại Bernabeu và còn nguyên cơ hội giải quyết trận đấu tại sân nhà Etihad.

Man City cầm hoà Real Madrid tại Bernabeu: Pep Guardiola đã thành công 50% 278416
Man City còn nguyên cơ hội giải quyết trận đấu khi sẽ được chơi trên sân nhà tại trận lượt về

Bài toán trong trận lượt đi đã được Pep Guardiola giải quyết xong, giờ đây ông sẽ phải hoàn thành nốt 50% nhiệm vụ còn lại trong trận lượt về. Etihad - sân đấu Man City có hiệu suất 2,5 bàn thắng ở mùa giải năm nay sẽ điểm tựa để họ nghĩ về Istanbul trong tháng 6, xa hơn nữa là lần đầu xưng vương tại châu Âu. 

Bạn đang đọc bài viết "Man City cầm hoà Real Madrid tại Bernabeu: Pep Guardiola đã thành công 50%" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com