Mặc kệ Pep, Arteta khẳng định cách Arsenal sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

05/12/2023 09:50

Mikel Arteta đưa ra nhiều tuyên bố đáng chú ý trước chuyến làm khách tại Kenilworth Road của Luton Town ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Arsenal đang đứng đầu tại bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 sau vòng 14, khi hơn Liverpool 2 điểm và Man City 3 điểm.

Vòng 15, Pháo thủ ra sân sớm nhất và chỉ phải gặp một đối thủ yếu hơn nhiều mặt là Luton Town, dù phải làm khách nhưng các chuyên gia đều dự đoán rằng Mikel Arteta và các học trò sẽ dễ dàng kiếm trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục hiên ngang dẫn đầu BXH sau vòng 15.

Trả lời họp báo trước trận, HLV người Tây Ban Nha đưa ra nhiều cập nhật quan trọng về tình hình nhân sự của The Gunner, cũng như cách để đội chủ sân Emirates có thể đăng quang tại giải đấu năm nay một cách đầy mạch lạc.

"Chúng tôi đưa ra đánh giá và rút Tomiyasu khỏi sân trong trận đấu trước, và chấn thương của cậu ấy đã được kiểm soát. Tuy nhiên, việc có đủ thể lực và sức khỏe để ra sân vào ngày mai hay không thì ban huấn luyện chưa quyết định lúc này".

screenshot-1-1701748285.jpg
Mikel Arteta trả lời họp báo trước trận gặp Luton Town. Ảnh: Getty.

"Ben White cũng ổn, nhưng cậu ấy cần thêm thời gian để phục hồi và lấy lại phong độ sau chấn thương, dù chơi đủ 90 phút trận trước nhưng nói chung tình hình chưa khả quan cho lắm".

Ngoài ra, trả lời về Man City và cơ hội vô địch, Arteta tuyên bố rất chắc chắn: "Tôi không cảm thấy khích lệ khi Man City mất điểm, quan trọng là đội bóng của chúng tôi chơi ra sao chứ không phải là đối thủ".

"Arsenal cần kiên định và chắc chắn ở hành trình của chính mình, chúng tôi có thể đánh bại tất cả. Điều chỉnh mọi thứ phù hợp và vận hành nhuần nhuyễn là nhiệm vụ của tôi và ban lãnh đạo. Đó sẽ là cuộc đua của chúng tôi với chính bản thân mình".

Cuộc đụng độ giữa Arsenal và Luton sẽ là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau kể từ tháng 12 năm 1991.

Mikel Arteta có 200 trận dẫn dắt Arsenal. (nguồn: DUGOUT).

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "Mặc kệ Pep, Arteta khẳng định cách Arsenal sẽ vô địch Ngoại hạng Anh" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com