Làm việc này trước khi đi ngủ giúp đánh bại bệnh tật, số 5 nhiều người phạm nhưng tai hại vô cùng

30/09/2023 21:30

Những việc làm này sẽ đảm bảo một giấc ngủ chất lượng và tối ưu hóa sức khỏe, sẵn sáng cho một ngày mới đầy năng động.

Thực hiện các bài tập thư giãn trước khi đi ngủ

Thực hiện bài tập thở sâu, meditate hoặc yoga nhẹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm căng thẳng, lo âu và tăng cường sự sảng khoái, giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ.

download-2-1696087638.jpg
Thực hiện các bài tập thư giãn trước khi đi ngủ

Uống nước ấm hoặc trà thảo mộc trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, hãy chuẩn bị một cốc nước ấm hoặc trà không chứa caffeine như trà cúc, trà bạc hà hay trà hoa sen. Việc làm này giúp làm dịu dạ dày, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và giảm căng thẳng, mang đến một giấc ngủ thư thái. 

Đọc một quyển sách giấy trong khoảng 30 phút hoặc viết nhật ký  trước khi đi ngủ

Đọc sách hoặc viết nhật ký không chỉ giúp tâm trí thư giãn mà còn giúp kích thích trí óc, mở rộng kiến thức và tạo nên sự tĩnh lặng trước giấc ngủ. Đồng thời giảm bớt lo âu về công việc còn dang dở, sẵn sàng kế hoạch cho ngày tiếp theo.

download-1696087638.jpg
Đọc một quyển sách giấy trong khoảng 30 phút hoặc viết nhật ký  trước khi đi ngủ


Tập trung vào hơi thở trước khi đi ngủ

Việc bạn cần làm là nằm yên, tập trung vào hơi thở của bạn, thở đều và sâu. Giúp giảm căng thẳng, cân bằng tâm trí và giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu.


Tắt mọi thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Tắt điện thoại, máy tính hoặc TV ít nhất 30-45 phút trước khi ngủ. Đây là thói quen tốt nhưng nhiều người bỏ qua. Việc giảm tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình, giúp tăng cường sự tiết melatonin - hormone điều chỉnh giấc ngủ và giảm căng thẳng từ thông tin quá tải.

meaning-of-sleep-position-1595-2288-5401-1679706137-1696087638.jpg
Tắt mọi thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Ngâm chân trong nước ấm trước khi đi ngủ

Đổ nước ấm vào chậu hoặc thùng, thêm vài giọt tinh dầu hoặc muối biển và ngâm chân 10-15 phút. Hành động này giúp giảm mệt mỏi, kích thích sự tuần hoàn máu và giảm căng thẳng. Nếu bỏ qua, rất dễ tăng rủi ro phát triển bệnh về mạch máu.

Sắp xếp không gian ngủ trước khi đi ngủ

Một căn phòng bừa bộn, nhiều bụi sẽ gây khó ngủ, giấc ngủ không sâu, thức dậy mệt mỏi. Cần đảm bảo phòng ngủ sạch sẽ và không có ánh sáng mạnh. Tạo ra không gian yên bình cho giấc ngủ.


Nghe nhạc nhẹ nhàng, thực hiện các động tác mát-xa nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

Bật một danh sách phát nhạc du dương, không lời trước khi đi ngủ.  m nhạc có khả năng giảm căng thẳng, thư giãn tâm trí và giúp cơ thể chuyển sang trạng thái sẵn sàng ngủ.

download-1-1696087638.jpg
Nghe nhạc nhẹ nhàng, thực hiện các động tác mát-xa nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

Mát-xa nhẹ nhàng cho cổ, vai và chân làm giảm đau mỏi, kích thích tuần hoàn máu và giúp cơ thể thư giãn.

Không ăn uống trước giờ ngủ

Việc ăn uống trước khi ngủ có thể rối loạn tiêu hóa, giấc ngủ bị gián đoạn do cơ thể phải tiếp tục tiêu hóa thực phẩm. Tránh ăn uống ít nhất 2 giờ trước giờ đi ngủ, đặc biệt là thực phẩm nhiều cafein và đường nhằm gây ra tình trạng khó tiêu, tránh tăng cường năng lượng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

co-gai-dung-bua-sang-tren-giuong-sau-giac-ngu-sau-1696087638.jpeg
Không ăn uống trước giờ ngủ

Ảnh: Tổng hợp 

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Làm việc này trước khi đi ngủ giúp đánh bại bệnh tật, số 5 nhiều người phạm nhưng tai hại vô cùng" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com