IU bất ngờ bị kiện vì lý do đạo nhạc, danh tính người đệ đơn gây bất ngờ

10/05/2023 11:19

Một cá nhân ẩn danh đã đệ đơn kiện ca sĩ IU đạo nhạc 6 bài hát bao gồm 'The Red Shoes', 'BBIBBI', 'Celebrity'.

Theo một báo cáo phương tiện truyền thông độc quyền của Hàn Quốc vào ngày 10 tháng 5 KST, một cá nhân ẩn danh ' A ' đã đệ đơn kiện ca sĩ IU vì tội đạo văn. 

a-33-1683692284.jpg
 

Đầu tuần này vào ngày 8 tháng 5, Sở cảnh sát Gangnam của Seoul đã nhận được đơn tố cáo IU, người đang phải đối mặt với cáo buộc đạo nhạc 6 bài hát - " Good Day ", " The Red Shoes ", " Pitiful ", " Boo ", " BBIBBI " .

 

Báo cáo buộc tội cho biết: "Tất cả 6 bài hát này đều giống với các bài hát gốc về giai điệu, nhịp điệu và cách phát triển mã, và trong trường hợp các bài hát như 'The Red Shoes', sự giống nhau rõ ràng có thể nhận thấy ngay cả khi nghe chung. công khai. Đặc biệt, cả 6 ca khúc đều dính nghi án đạo nhạc phần intro". 

a-35-1683692284.jpg
 

Đúng là vào năm 2013, khi IU lần đầu tiên phát hành "The Red Shoes", cô đã vướng vào cáo buộc đạo nhạc vì bài hát gần giống với " Here's Us " của ban nhạc Đức Nekta . 

a-37-1683692284.jpg
 

Người tố cáo 'A' còn cho rằng "Bị cáo (IU) đã từ chối trả lời các cáo buộc đạo nhạc của cô ấy mặc dù chúng đã xuất hiện rất nhiều lần, thay vào đó, họ đã báo cáo và xóa tất cả các cáo buộc đó trên SNS vì vi phạm bản quyền. Do đó, người tố cáo đã quyết định gửi báo cáo sau chứng kiến ​​​​sự thiếu nhận thức của công chúng về nhiều tài khoản đạo văn đã bị gỡ xuống một cách vô lý trên SNS vì lý do bản quyền, và thêm nữa là do các cơ quan pháp luật không thực hiện nghĩa vụ của họ một cách có trách nhiệm trong việc xác định mức độ thiệt hại mà những người phải đối mặt cáo buộc vi phạm bản quyền phải trả giá."

a-36-1683692284.jpg
 

 

Mặc dù thông thường, những người tin rằng mình là nạn nhân của hành vi đạo văn sáng tạo phải nộp đơn buộc tội đạo văn, nhưng trong trường hợp 'A', họ có ý định tuyên bố rằng các bên thứ ba cũng có thể nộp đơn kiện dựa trên sự nghi ngờ về "hành vi đạo văn thông thường đối với lợi nhuận". 

Bạn đang đọc bài viết "IU bất ngờ bị kiện vì lý do đạo nhạc, danh tính người đệ đơn gây bất ngờ" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com