Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos

07/06/2023 09:34

Ấn Độ - Mẫu SUV đô thị Honda Elevate đã chính thức được ra mắt toàn cầu với điểm nhấn là khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc.

Mới đây, Honda Elevate đã chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ với tư cách là mẫu SUV phiên bản toàn cầu duy nhất không mang hậu tố R-V như những người đàn anh CR-V hoặc HR-V. Tuy nhiên, thiết kế của xe lại kế thừa khá nhiều nét tương đồng từ những mẫu SUV này.

Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos 289207
Honda Elevate vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Ở phần đầu xe, Elevate có đèn pha LED mảnh mai và hiện đại. Nhìn từ phía trước, mẫu SUV này khá vuông vắn. Hai đèn sương mù nằm bên dưới tản nhiệt cỡ lớn và một dải chrome kết nối cụm đèn hai bên, cùng với đó là logo Honda ở giữa.

Elevate có chiều dài 4.312 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nó được xây dựng trên nền tảng Global Small Car, giống như Honda City. Do đó, mẫu xe này có kích thước lớn hơn Honda HR-V hiện đang bán ở Việt Nam, cũng như Hyundai Creta và Kia Seltos, những chiếc xe thuộc cùng phân khúc.

Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos 289208
Kích thước của Elevate lớn hơn Honda HR-V

Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Honda Elevate lên đến 220 mm, cao hơn 30 mm so với Hyundai Creta. Theo Honda, đây là mẫu SUV cỡ B có gầm cao nhất tại Ấn Độ.

Cụm đèn hậu với tạo hình chữ "L" bên trong của Elevate giống với Honda WR-V đang được bán ở Đông Nam Á. Ngoài ra, xe có cánh gió mui và cản sau màu đen với ốp màu bạc phía dưới.

Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos 289209
Khoảng sáng gầm của Elevate là cao nhất phân khúc tại Ấn Độ

Nhìn vào bên trong mẫu SUV cỡ B này, người dùng sẽ thấy hai hàng ghế và năm chỗ ngồi. Da phối hai màu tương phản trong nội thất của Honda Elevate mang lại vẻ nổi bật cho xe.

Vô lăng ba chấu có phím chức năng và bảng đồng hồ cùng màn hình đa thông tin 7 inch nằm trước người lái. Không gian bên trong của Honda Elevate cũng có vẻ hiện đại nhờ vào màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10,25 inch được đặt nổi trên mặt táp-lô. Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng cách sử dụng Android Auto và Apple CarPlay.

Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos 289210
Nội thất xe khá đơn giản, điểm nhấn là màn hình cỡ lớn
Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos 289211
 

Một màn hình kỹ thuật số nhỏ và hai cửa gió sẽ nằm bên dưới màn hình trung tâm. Màn hình kỹ thuật số hiển thị các cài đặt của hệ thống điều hòa. Bên dưới màn hình nhỏ này, người dùng có thể điều chỉnh bằng những phím cơ học tiện dụng.

Honda Elevate cũng được trang bị một số tính năng nổi bật như khởi động nút bấm, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau và sạc điện thoại không dây. Tuy nhiên, thay vì sử dụng phanh tay điện tử, xe vẫn sử dụng phanh tay chỉnh cơ truyền thống. 

Khoang hành lý của mẫu SUV này được đánh giá lớn nhất phân khúc, với dung tích 458 lít.

Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos 289213
 

Xe trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh có công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm cũng được sử dụng trên Honda City thế hệ thứ 5.  Tùy chọn truyền động của xe đi kèm với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. 

Elevate sở hữu gói an toàn chủ động Honda Sensing, giống như các mẫu xe đời mới của hãng xe Nhật Bản. Gói an toàn này bao gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động.

Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos 289214
Gói an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn của xe

Vì công nghệ an toàn chủ động ADAS hiện không có trên các mẫu SUV cỡ B ở Ấn Độ, Honda Elevate sẽ có lợi thế cạnh tranh đáng kể. Ngoài ra, xe còn có camera lùi và camera quan sát làn đường LaneWatch.

Dự kiến vào tháng 7, người dùng Ấn Độ sẽ chính thức có thể đặt mua Honda Elevate, và biết được mức giá của mẫu xe này. Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết xe sẽ được bổ sung phiên bản thuần điện trong vòng 3 năm tới.

Hiện tại, vẫn chưa xác định liệu mẫu xe này có được đưa vè bán tại Việt Nam hay không. Nếu thành sự thật, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B vốn rất "nóng" với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta hay chính người anh em Honda HR-V.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết "Honda Elevate hoàn toàn mới ra mắt, chuẩn bị đọ sức với Creta, Seltos" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com