Honda Elevate chính thức gia nhập phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh Seltos và Creta

07/06/2023 08:29

Ấn Độ - Không chỉ lớn hơn về kích thước, Honda Elevate cũng sẽ "lớn" hơn mẫu xe cùng nhà là HR-V cả về diện mạo bên ngoài, trở thành đối trọng mới của Seltos và Creta.

Sau khoảng thời gian dài "nhá hàng", mẫu SUV cỡ B mới của Honda là Elevata đã chính thức được hãng xe Nhật Bản ra mắt tại thị trường Ấn Độ, trở thành đối cạnh tranh trực tiếp với KIA Seltos và Hyundai Creta.

Honda Elevate chính thức trình làng

Kích thước Honda Elevate

Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.312 x 1.790 x 1.650 mm cùng chiều dài cở sở 2.650 mm. Với thông số này, có thể thấy Honda Elevate sẽ lớn hơn một chút so với HR-V cũng như hai đối thủ tới từ Hàn Quốc.

Honda Elevate nhìn bên sườn

Gầm xe Elevate đạt mức 220 mm và được Honda khẳng định là mẫu xe có chiều cao gầm lớn nhất trong phân khúc SUV cỡ B tại thị trường Ấn Độ.

Thiết kế ngoại thất Honda Elevate

Không chỉ lớn về kích thước tổng thể mà thiết kế của Elevate cũng có phần "chững chạc" hơn so với HR-V.

Cận cảnh đầu xe của Honda Elevate

Xe mang kiểu dáng có phần vuông vức. Điểm nhấn phần đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn hình bát giác, thiết kế cụm đèn chính tương đối nhỏ và sử dụng bóng LED.

Cụm đèn hậu thiết kế chữ L tương tự "đàn em" WR-V, phần cản dưới được làm 2 tone màu và trang bị miếng phản quang.Thiết kế đằng sau của Honda Elevate

Các chi tiết đáng chú ý còn lại bên ngoài bao gồm gương bên tích hợp xi nhan, cột bên tối màu, giá chằng đồ gắn trần, ăng ten vây cá mập hay cửa sổ trời đơn tấm.

Nội thất và tiện nghi Honda Elevate

Khoang lái Elevate sử dụng 2 tone màu nâu/đen, cách bố trí không có quá nhiều khác biệt với các dòng xe khác của Honda.

Xe được trang bị màn hình tốc độ kỹ thuật số 7 inch, vị trí trung tâm là màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Các trang bị khác ở nội thất còn có bàn sạc điện thoại không dây, ghế thông gió bọc vải, đèn nền, điều hòa tự động, vô lăng/đầu cần số bọc da.

Động cơ Honda Elevate

"Trái tim" của Honda Elevate 2023 là động cơ xăng 1.5L mới, sản sinh công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm kết nối cùng hộp số bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số CVT tuỳ phiên bản.

Trang bị an toàn Honda Elevate

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản và cần thiết dành cho một mẫu SUV tầm trung, hệ thống trang bị của Honda Elevate còn nổi bật với gói an toàn chủ động Honda Sensing với nhiều tính năng như:

  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
  • Đèn pha tự động
  • Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Thông báo xe phía trước khởi hành

 

Giá bán Honda Elevate

Hiện hãng xe Nhật Bản chưa công bố chính thức mức giá bán dành cho Honda Elevate. Chỉ biết rằng, hãng sẽ bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ vào tháng 7/2023.

Một phiên bản hybrid được khẳng định có thể chào sân tùy vào thị hiếu người dùng, xa hơn có thể là cả một bản thuần điện chào sân... trước 2040.

 

 

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Honda Elevate chính thức gia nhập phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh Seltos và Creta" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com