Hơn 2000 runners nhí hào hứng tham gia giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn 2022

Thông qua giải chạy này, bên cạnh việc khuyến khích các em nhỏ tích cực hoạt động thể chất hàng ngày, giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn năm 2022 muốn truyền tải thông điệp giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tới các em.

Sự kiện Kun Marathon Quy Nhơn 2022 năm nay được chia ra làm 5 nhóm vận động viên theo 3 nhóm lứa tuổi 6, 7 và 8 chạy buổi sáng, các bé 9 và 10 tuổi chạy buổi chiều. 

Từ điểm xuất phát tại quảng trường quảng trường Nguyễn Tất Thành, các bé sẽ tham gia chặng đường chạy 1km trên đường Xuân Diệu để về đích.

Trước khi bắt đầu, các runners nhí sẽ được Ban tổ chức phát quà tặng gồm áo và túi race-kit. Trong mỗi túi race-kit sẽ có mũ cùng màu phát kèm để che nắng. Các thiết kế áo mũ đều được in hình nhân vật hoạt hình của Kun đang tập luyện thể thao mang phong cách dễ thương, năng động.

quy-nhon-1-1654941032.jpg
 

Mặc dù thời tiết tại Quy Nhơn khá nắng nóng, nhưng các runners nhí đều rất hào hứng với các màn khởi động trước khi chạy, các em còn nhún nhảy lắc lư theo bài hát Chiến binh xanh với các vũ công nhí trên sân khấu. 

Tại đây, MC chương trình nhấn mạnh vai trò của việc vận động cơ thể với trẻ nhỏ, khuyến khích các em vận động tối thiểu 60 phút mỗi ngày thay vì chơi các trò chơi trên điện thoại, Ipad. 

Để tạo thử thách và tăng phần thú vị, trên chặng đường chạy 1km, ban tổ chức thiết kế nhiều chướng ngại vật đa dạng. 
Các runners nhí phải đi qua thử thách “Bước chân thần tốc” với dàn lốp xe chằng chịt, tiếp đó là thử thách “Băng đèo vượt núi” vượt qua cầu phao, rồi đến thử thách “Xuyên hầm tiến quân”. Cuối cùng các bạn nhỏ phải đi qua bể bóng để chinh phục thử thách cuối cùng có tên “Chinh phục biển khơi”.

quy-nhon-3-1654941057.jpg
 

Chị Nguyễn Thị Hồng Trang từ Hà Nội đưa con gái vào Quy Nhơn để tham gia giải chạy, đồng hành cùng con trong các hoạt động chính và cả bên lề.

“Bé nhà tôi rất mong chờ được tham gia giải chạy này, từ khi đăng ký giải chạy mà con có động lực để tập luyện thể thao hơn. Giải chạy này thật sự rất bổ ích cho các con, các con vừa được vận động về thể chất, lại được giao lưu với các bạn, hòa mình cùng thiên nhiên và thêm yêu cuộc sống hơn”, chị Trang cho biết.

Ông Hồ Ngọc Trí - Giám đốc Maketing thương hiệu Kun thuộc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP chia sẻ: “Thành tích không phải là mục tiêu mà Ban tổ chức hướng tới, mà thông qua giải chạy này sẽ nuôi dưỡng tình yêu của các em với các hoạt động rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó, giải chạy Kun Marathon còn hướng đến việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác trên đường đi hay biết yêu thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên”.

Nhân Nguyễn