Hoàng Thùy Linh: Ngôi sao đa tài, vươn lên tỏa sáng từ cay đắng

08/09/2023 11:16

Hoàng Thùy Linh vươn lên từ cay đắng không thể thiếu hình bóng một người đàn ông luôn âm thầm đứng sau xoay chuyển tình thế hậu ồn ào.

Người đàn ông đứng sau xoay chuyển tình thế giữa lúc Hoàng Thùy Linh lộ clip với bạn trai

Hoàng Thùy Linh không còn là gương mặt xa lạ với công chúng. Khi còn ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, cô đã trở thành ngôi sao nổi đình nổi đám với bộ phim 'Nhật ký Vàng Anh'.

Khi sự nghiệp đang bắt đầu lên như diều gặp gió thì Hoàng Thùy Linh bỗng gặp họa lớn. Còn nhớ đó là vào năm 2007, trên mạng xã hội bỗng lan truyền đoạn clip của Hoàng Thùy Linh và Việt Dart. 

nguoi-dan-ong-dung-sau-hoang-thuy-linh-3-1694146329.jpg
Hoàng Thùy Linh và bạn trai cũ Viet Dart. Ảnh internet

Ồn ào clip khiến Hoàng Thùy Linh và gia đình gặp cú sốc tâm lý vô cùng lớn. Khi đó, nữ ca sĩ đã phải tạm gác sự nghiệp ở ẩn, các bộ phim có mặt Hoàng Thùy Linh đều bị gỡ bỏ. 

Với một cô gái khi tuổi còn quá trẻ thì đây là một sự cố vô cùng nghiêm trọng. Khi cả thế giới quay lưng với mình thì Hoàng Thùy Linh luôn có gia đình ở bên động viên và tìm hướng đi đúng đắn cho nữ ca sĩ. 

Một người vô cùng quan trọng giúp xoay chuyển tình thế lúc đó để Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ trở lại không ai khác chính là bố của nữ ca sĩ. Được biết, bố của Hoàng Thùy Linh là người khá kín tiếng. Ông là người phụ trách kỹ thuật âm thanh của Đoàn ca múa nhạc công an nhân dân và Đoàn kịch nói công an nhân dân.

nguoi-dan-ong-dung-sau-hoang-thuy-linh-4-1694146329.jpg
Hoàng Thùy Linh nổi tiếng sớm khi tuổi còn quá trẻ. Ảnh internet

Ông Hoàng Thanh Long hầu như không xuất hiện bên con gái kể cả khi cô đã thành công như hiện tại. Vị trí của ông luôn là ở phía sau, âm thầm hậu thuẫn khi con cần.

Khi con gái gặp ồn ào, ông Long đã khuyên Hoàng Thùy Linh nên tiếp tục việc học ở trường. Ông còn bỏ thời gian nửa tháng để đọc hết các bài báo viết về con mình rồi mới lên tiếng với báo giới. Đồng thời, ông còn yêu cầu cho xem trước bản thảo trước khi xuất bản để con gái không bị tổn thương thêm lần nào nữa.

Nhờ bố tư vấn, Hoàng Thùy Linh đã tạm dừng hoạt động nghệ thuật, tiếp tục việc học ngành Đạo diễn truyền hình. Sau tốt nghiệp, nữ ca sĩ đã trở lại với làng giải trí một cách tích cực và chỉn chu nhất có thể. 

nguoi-dan-ong-dung-sau-hoang-thuy-linh-2-1694146328.jpg
Bố chính là người xoay chuyển tình thế giúp Hoàng Thùy Linh đứng lên. Ảnh internet

Những ngày tháng ấy, bố cô đã bình tĩnh vượt qua cùng con gái như thế nào? Đó là: "Khi biến cố xảy ra, trong 15 ngày đầu tôi hoàn toàn im lặng dù vẫn mua tất cả các tờ báo, đọc tất cả các bài viết. Vẫn bộ bàn ghế này, trong căn phòng này, tôi bạc trắng tóc suy nghĩ về con. Đến ngày thứ 16 tôi quyết định phải lên tiếng trên báo chí. Tôi không trách đám trẻ ấy, không trách con mình, các cháu đã ngã rồi, đừng đấm tiếp để các cháu chết hẳn. Hãy dựng các cháu dậy, vì khi ta già nua ta mới có chỗ để nương tựa...

Gia đình tôi thống nhất với nhau một điều: không bao giờ nhắc lại chuyện cũ! Chúng tôi chỉ sống cho hiện tại và tương lai, sống một cách tích cực. Nếu nhắc lại quá khứ thì tôi là người có tội với con".

Không chỉ dõi theo con gái, bố Hoàng Thùy Linh còn quyết định làm một việc vô cùng ý nghĩa. Đó chính là xin giảm án cho những người đã gây ra nỗi đau của con gái. Quyết định này từ phía gia đình Hoàng Thùy Linh khiến dư luận phải suy nghĩ lại và có cái nhìn bao dung, thương Hoàng Thùy Linh hơn là chê trách.

Có thể thấy, sự nghiệp thành công của Hoàng Thùy Linh như ngày hôm nay là phần lớn nhờ vào sự hỗ trợ phía sau về mặt tinh thần của gia đình đặc biệt là người bố mạnh mẽ, luôn âm thầm dõi theo con.

Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ vươn lên từ cay đắng

Năm 2013, Hoàng Thùy Linh tái xuất sau thời gian "ở ẩn". Cô được đạo diễn Quang Huy tin tưởng giao cho vai diễn trong một bộ phim điện ảnh. Hoàng Thuỳ Linh trở lại với công chúng với tư cách là một ca sĩ kiêm diễn viên.

Kể từ khi trở lại, Hoàng Thùy Linh chăm chút ngoại hình cũng như phát triển học hỏi thêm. Hoàng Thuỳ Linh dần thay đổi ngoại hình chuyển hướng hẳn sang phong cách sexy khoe khéo những đường cong cơ thể. Sau biến cố, cô cũng sống trầm tĩnh và bản lĩnh hơn rất nhiều.

nguoi-dan-ong-dung-sau-hoang-thuy-linh-5-1694146329.jpg
Hoàng Thùy Linh bật khóc đối diện với ồn ào quá khứ. Ảnh internet

2018 là một trong những năm thành công của Hoàng Thuỳ Linh, lần đầu tiên cô được ngồi ghế nóng làm giám khảo của một cuộc thi lớn phát trên sóng quốc gia và ra cuốn tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng kể về 10 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Đến đầu năm 2019, 12 năm kể từ khi vướng scandal, Hoàng Thuỳ Linh mới tái xuất nhận vai nữ chính trong phim "Mê cung".

Đứng dậy sau thị phi, nữ ca sĩ sinh năm 1988 đã nhanh chóng lấy lại vị thế, khẳng định tên tuổi trong làng nhạc Việt. Cô nhanh chóng trở thành chủ nhân của hàng loạt hit triệu view. Hoàng Thùy Linh luôn biết cách làm mới bản thân để không đi vào lối mòn. Cô khai thác thế mạnh bản thân ở những thể loại âm nhạc khác nhau đặc biệt thành công ở thể loại âm nhạc dân gian đương đại. Sự thông minh, đầu tư công phu và nhạy bén đã giúp Hoàng Thùy Linh trở thành ngôi sao triệu view và vươn tầm quốc tế. Sức ảnh hưởng âm nhạc của cô gái gốc Hà Nội đã khiến nhiều quốc gia khác phải nể phục và yêu thích. 

nguoi-dan-ong-dung-sau-hoang-thuy-linh-6-1694146448.jpg
Hoàng Thùy Linh của hiện tại mạnh mẽ và sự nghiệp thăng hạng. Ảnh internet

Thừa thắng xông lên, Hoàng Thùy Linh còn tiếp tục thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực khác như diễn xuất và cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thành công, Hoàng Thùy Linh không chối bỏ quá khứ, trong ngày ra mắt cuốn tự truyện Vàng Anh và Phương Hoàng, Hoàng Thuỳ Linh đã chia sẻ câu chuyện của mình một cách tự nhiên và đầy hàm ý. Trong cuốn sách, cô không hề né tránh bất kỳ một sự kiện nào. Hoàng Thùy Linh ra cuốn sách này không nhằm thanh minh hay giải thích bất kỳ điều gì. Với cuộc đời cô tất cả mọi chuyện đã diễn ra như thế.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Hoàng Thùy Linh: Ngôi sao đa tài, vươn lên tỏa sáng từ cay đắng" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com