Hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc lập mưu chiếm đoạt đệ nhất mỹ nam cổ đại

04/04/2023 17:00

Nhan sắc xấu xí, tính tình thì độc ác, hoang đàn nhưng hoàng hậu Giả Nam Phong lại quyết tâm chiếm đoạt bằng được mỹ nam đẹp nhất thời bấy giờ.

Nói đến các triều đại phong kiến Trung Quốc, nhiều người ấn tượng rằng trong hậu cung có 3.000 cung tần mỹ nữ, nơi quy tụ những mỹ nhân đẹp nhất thiên hạ. Tuy nhiên, Giả Nam Phong, hoàng hậu của triều đại Tây Tấn lại khác xa với quan niệm này. Bà được đánh giá là hoàng hậu xấu xí và lăng nhăng nhất trong lịch sử đất nước tỷ dân. Dẫu vậy, Giả Nam Phong vẫn được Tấn Huệ Đế (Tư Mã Trung) nhất mực thương yêu, vâng lời.

hoang-hau-xau-nhat-lich-su-trung-quoc-1-1680605118.jpg
Giả Nam Phong là hoàng hậu xấu xí, mưu mô và dâm đãng nhất lịch sử Trung Quốc. Ảnh minh họa: Internet

Giả Nam Phong là con gái thứ 3 của Giả Sung, một khai quốc công thần của triều đại Tây Tấn. Cô sinh ra đã xấu xí, hung dữ và ghen tuông. Sử sách mô tả Giả Nam Phong lùn, hơi xanh đen, có khuyết điểm sau lông mày, đã vậy còn có tính ghen tuông, phóng đãng. Tuy nhiên, dưới sự tiến cử mạnh mẽ của hoàng hậu Dương Diễm, Giả Nam Phong vẫn được nhập cung trở thành thái tử phi.

Chồng của Giả Nam Phong, Tư Mã Trung là một hoàng tử ngốc nghếch. Đến tận 7-8 tuổi, anh ta vẫn không thể đọc được chữ nào. Nhưng sau đó, với sự hậu thuẫn của mẹ ruột là hoàng hậu Dương, Tư Mã Trung vẫn lên ngôi hoàng đế. Trò đùa nổi tiếng :”Tại sao không ăn thịt băm” ra đời từ miệng hoàng đế này. Một năm nọ, khi nạn đói lớn xảy ra, nhiều người mất mạng vì không có gì bỏ vào bụng. Khi thảm họa được báo cáo, Tư Mã Trung đã hỏi lại quần thần một cách kỳ lạ: “Tại sao người dân không ăn cháo thịt khi họ không có gì để ăn?”.

hoang-hau-xau-nhat-lich-su-trung-quoc-2-1680605118.jpg
Không những xấu người, Giả Nam Phong còn xấu cả nết. Bà nổi tiếng là kẻ ghen tuông, lăng loàn và cực độc ác. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi cô gái xấu xí Giả Nam Phong kết hôn với Tư Mã Trung, chỉ mất một thời gian ngắn cô đã nắm giữ được trái tim chồng. Dưới sự kiểm soát của Giả Nam Phong, Tư Mã Trung chỉ có thể một lòng với người phụ nữ này, không được tiếp cận bất cứ ai khác. Một lần, khi nghe tin một thê thiếp của Tư Mã Trung có thai, Giả Nam Phong đã xuống tay khiến người này bị sảy, cảnh tượng vô cùng khủng khiếp.

Ngoài ra, Giả Nam Phong còn lợi dụng mâu thuẫn giữa các triều thần để mượn dao triệt người, lần lượt loại bỏ những đại thần uy hiếp mình. Sau khi giải quyết xong những trở ngại này, bà addx cài cắm được tay sai trong triều, lập bè lũ trục lợi, đọc chiếm hoàng đế ngu ngốc Tư Mã Trung như một con rối. Giả Nam Phong còn tự phong cho mình danh hiệu “xinh đẹp vô song, học thức uyên bác, giàu có, xinh đẹp, thông thái, hoàng hậu hiền triết vĩ đại”.

hoang-hau-xau-nhat-lich-su-trung-quoc-3-1680605118.jpg
Tuy ngoại hình xấu xí nhưng Giả Nam Phong quyết đoạt bằng được mỹ nam đẹp nhất thời bấy giờ là Phan An về làm sủng nam cho mình. Ảnh minh họa: Internet

Ban đầu, Giả Nam Phong không thích chồng cho lắm, xem ông là kẻ đần độn và đã ngoại tình với ngự y khi chồng mới lên ngôi. Thời gian trôi qua, bà càng trở nên dâm đãng hơn. Giả Nam Phong săn lùng những nam nhân khỏe mạnh để thỏa mãn nhu cầu. Bà còn ám chỉ với cháu trai là bản thân luôn ngưỡng mộ người đàn ông đẹp nhất thế gian Phan An. Vì vậy, Phan An được tuyển vào cung và trở thành nam sủng của hoàng hậu.

Cuộc sống của Giả Nam Phong có thể nói là rất lăng nhăng, hầu như đêm nào bà cũng vui vẻ với các nam sủng trong cung. Trong khoảng thời gian này, những mỹ nam thường xuyên biến mất. Họ bị Giả Nam Phong đưa vào cung để thỏa mãn dục vọng, sau đó bị sát hại và chôn giấu trong bí mật. Trong khi bản thân thì phóng đãng như vậy nhưng với chồng, Giả Nam Phong lại cho đuổi hết mỹ nữ trong cung. Chính vì vậy mà Tấn Huệ Đế không còn thê thiếp, chỉ có thể ngủ một mình trong lúc vợ đang trụy lạc với người khác.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết "Hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc lập mưu chiếm đoạt đệ nhất mỹ nam cổ đại" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com