Hình ảnh xót xa về người mẹ bị ung thư nhưng vẫn lo lắng cho tương lai của 5 người con

07/06/2023 11:58

Chị Tha Ni không khỏi đau đớn khi nhìn lại hoàn cảnh của mình và cuộc sống bấp bênh của những đứa con.

 

Hơn 2 tháng nay chị Thạch Thị Tha Ni 33 tuổi đưa chồng và 5 người con về tá túc tại nhà của cha mẹ ruột. Chị không giấu nổi những giọt nước mắt đơn đâu khi biết chân bên phải của mình bị hoại tử và phải cắt bỏ, cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm nghèo nàn hơn khi tiền đổ dồn hết và trách nhiệm của chồng và gia đình.

a-2-1686113334.PNG
 

Chị Ni phát hiện chân phải liên tục đau nhức nên đã đi khám, tại bệnh viện chị biết được mình có khối u trong xương nên đã tiến hành xạ trị. Trong quá trình chữa bệnh, để nuôi được gia đình và 5 người con nên chị Ni cùng chồng là anh Kim Sum Nal đã phải là mía, kéo lưới để có thêm tiền sinh hoạt.

a-3-1686113334.PNG
 

Vì cuộc sống khó khăn nên 2 người con gái lớn của chị là An và Nhung phải nghỉ học để làm việc nhà phụ giúp bố mẹ. Dù chỉ mới 11 tuổi nhưng An đã phải thay mẹ gánh vác một phần trách nhiệm trong gia đình. Bé được học tới lớp 2 nhưng phải nghỉ học để theo bà chặt mía kiếm tiền. "Con nghỉ học con cũng buồn, mà mẹ bệnh nên con phải nghỉ. Dạ nhà con khổ, không có đồ ăn, mẹ cũng không có tiền chữa bệnh nữa…", An bật khóc. Chị Ni bật khóc khi thấy con gái chia sẻ.

a-5-1686113335.PNG
 

Dù là trụ cột chính trong gia đình nhưng do công việc không ổn định nên số tiền anh Nal kiếm được chỉ đủ lo cơm ăn 3 bữa trong nhà. Số tiền tiếp theo để lo cho vợ chữa trị bệnh anh hoàn toàn chưa biết kiếm ở đâu ra.

a-6-1686113335.PNG
 

"Tui thấy nó thương quá mà biết tính sao giờ. Tui sợ lắm chứ, sợ con mình không có tiền chữa bệnh rồi mất đi. Hổm tiền cắt chân cũng nhờ mọi người giúp đỡ, giờ còn khám bệnh nữa, tui không biết lấy tiền đâu ra", bà Ly – mẹ của chị Ni chia sẻ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hình ảnh xót xa về người mẹ bị ung thư nhưng vẫn lo lắng cho tương lai của 5 người con" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com