Hành trình đi tìm vẻ đẹp chân thực trong mái tóc giả của nhà thiết kế Hoàng Minh Trung

12/04/2023 20:27

'Hãy mơ ước và làm bất cứ điều gì bạn muốn. Hãy tin tưởng vào bản thân để thử thách những giới hạn...' - Câu nói này của anh Hoàng Minh Trung - nhà thiết kế tóc giả đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Trước khi đến với thiết kế tóc giả, anh Trung từng là chủ của một hair salon mang tới vẻ đẹp cho khách hàng. Từ kỹ thuật căn bản trong nghề tóc, anh dần bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để thử sức với thiết kế tóc giả và tìm kiếm sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Nội dung chú thích ảnh

Đối với anh Trung, cái khó của nghề thiết kế tóc giả là độ phổ biến chưa rộng với nhiều người và làm thế nào để bộ tóc giả trở nên có 'hồn' hơn. Những băn khoăn, trăn trở đó đã thúc đẩy anh tới những đất nước phát triển như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore để học hỏi và giao lưu. 

Nội dung chú thích ảnh

Anh Trung trong lớp học nâng cao kiến thức và kỹ năng về tóc giả

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh của anh khi giao lưu với những chuyên gia quốc tế trong ngành tóc giả

Trong suốt quá trình đó, anh Trung dành hầu hết thời gian tìm hiểu về cấu tạo của tóc làm quen với kỹ thuật, công nghệ mới để tạo ra một mái tóc giả tự nhiên và chân thực nhất. Cuối cùng, sự nỗ lực của anh cũng gặt hái được quả ngọt khi trở thành một trong những nhà thiết kế tóc giả được nhiều người trong ngành biết đến tại Việt Nam.

Chia sẻ về tuổi trẻ của mình, anh Trung cảm thấy hạnh phúc vì dành trọn thanh xuân gắn với nghề tóc giả. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, anh đã đi tìm giải pháp tạo ra sự thoải mái, dễ chịu nhất khi sử dụng tóc giả.

Theo anh, mỗi một mẫu tóc khi thiết kế phải phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt, đổi diện mạo mà vẫn đảm bảo độ thông thoáng. Hành trình 15 năm giúp anh trưởng thành từ những bước đầu bỡ ngỡ tới chuyên nghiệp và trở thành người thầy đào tạo rất nhiều thế hệ học viên.

Nội dung chú thích ảnh

Sau khoảng nỗ lực, anh Trung đã quyết định lựa chọn tóc thật làm chất liệu cho các bộ sưu tập của mình. Với đôi bàn tay khéo léo, anh đã tạo nên những bộ tóc giả với chất tóc bóng, mềm cùng hương thơm dễ chịu, chinh phục được khách hàng kỹ tính. Mỗi một mẫu tóc giả của anh đều mang một kiểu cách, màu sắc khác nhau.

Nội dung chú thích ảnh

Vẻ đẹp chân thực trong mái tóc giả được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo

Những tác phẩm tóc giả được thiết kế từ tóc thật của anh đã lần lượt được trình diễn trên sân khấu trước sự ngưỡng mộ của nhiều khán giả từ năm 2013. Điểm chạm cảm xúc trong các tác phẩm của anh với trái tim mọi người chính là vẻ đẹp tự nhiên mà vẫn mang tính thời đại.

Nội dung chú thích ảnh

Bộ sưu tập những tác phẩm tóc giả của anh Trung

Nhờ sự nỗ lực, anh Trung đã nhận được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi và xuất hiện trên nhiều trang báo, tạp chí về thời trang. Cho tới nay, anh Trung đã tạo dựng được thương hiệu tóc giả uy tín với đa dạng sản phẩm và được nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong giới showbiz lựa chọn.

Nội dung chú thích ảnh

Nghệ sĩ nổi tiếng lựa chọn mẫu thiết kế tóc giả của anh

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh anh Trung và nghệ sĩ Thanh Bạch với bộ sưu tập tóc giả đồ sộ

Trong vai trò một người thầy, anh Trung cũng không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề để truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm tới thế hệ học viên trẻ tuổi. Chia sẻ về hành trình đến với thành công của cá nhân, anh Trung tâm sự:

'Cuộc sống luôn mang tới những cánh cửa mới, đằng sau đó là điều đang chờ đợi chúng ta. Đừng lo sợ mà hãy trang bị cho mình tâm thế dám đương đầu. Tôi hy vọng các bạn trẻ cũng vậy, hãy cố gắng theo đuổi hành trình đam mê của mình bằng cả trái tim. Cuối cùng, bạn sẽ nhận lại quả ngọt…'.

Bạn đang đọc bài viết "Hành trình đi tìm vẻ đẹp chân thực trong mái tóc giả của nhà thiết kế Hoàng Minh Trung" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com