Hãng đồng hồ xa xỉ Thuỵ Sỹ ra mắt mẫu đồng hồ in hình 2 nữ anh hùng dân tộc của Việt Nam

04/06/2023 19:17

Nhằm tôn vinh các nhân vật lịch sử nổi tiếng trong lịch sử thế giới, hãng đồng hồ Thụy Sỹ Christophe Claret mới đây đã giới thiệu bộ sưu tập mới mang tên Legend, trong đó có mẫu đồng hồ mang hình ảnh Hai Bà Trưng.

Trên fanpage chính thức của hãng, Christophe Claret giới thiệu: "Christophe Claret muốn bày tỏ lòng tôn kính tới Hai Bà Trưng - hai nữ anh hùng dân tộc của Việt Nam vào thế kỷ thứ I - những người có công đánh đuổi giặc ngoại xâm".

hbt-1685880717.jpg
Mẫu đồng hồ Hai Bà Trưng trong bộ sưu tập độc bản Legend của công ty đồng hồ Thụy Sĩ Christophe Claret. Ảnh: FB Christophe Claret

Theo Christophe Claret cho biết, bức vẽ Hai Bà Trưng được sử dụng trong đồng hồ là tác phẩm của họa sỹ nổi tiếng Thụy Sĩ André Martinez. Bên trong chiếc đồng hồ là bộ máy sử dụng cơ chế flying-tourbillon, có tính năng minute repeater (điểm chuông sau mỗi 1/4 giờ) có tiếng chuông được mô phỏng từ chuông tòa tháp Westminster.

hbt1-1685880717.jpg
Tranh Hai Bà Trưng cưỡi voi do họa sĩ nổi tiếng André Martinez vẽ tay.

Hãng này cũng cho biết, điểm nổi bật là hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi được sử dụng trong đồng hồ không chỉ đứng yên, mà 4 vị trí trên bức vẽ sẽ cử động theo nhịp gõ của minute repeater thông qua cơ chế jaquemart automata.

Mặc dù chưa công bố chính thức giá của mẫu đồng hồ này. Tuy nhiên, dựa trên giá vật liệu chế tác so với các mẫu trong cùng bộ sưu tập thì giá mẫu thiết kế của Christophe Claret ước chừng từ 714.000 - 747.000 USD (hơn 15 tỷ đồng).

Trước đó, nhà chế tác đồng hồ Thuỵ Sỹ Chopard cũng đã kết hợp với Hanoia, một thương hiệu thủ công mỹ nghệ Việt Nam, để thiết kế và sáng tạo 3 mẫu đồng hồ nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long-Hà Nội.

chopard-xp-1685880717.jpg
Ý tưởng thiết kế mặt số 3 phiên bản đồng hồ độc quyền cho thị trường Việt Nam được thực hiện bởi Hanoia. Tiếp nối dòng chảy thời gian, văn hóa Việt được thể hiện một cách tinh tế trên 3 mẫu mặt số sơn mài, trang trí với nhựa cây sơn và bụi vàng.

Qua bàn tay nghệ nhân, 3 mặt số của các mẫu L.U.C XP mô tả những biểu tượng văn hóa bằng sơn mài và bụi vàng, kể câu chuyện thú vị nằm dọc theo đôi bờ lịch sử dưới lăng kính dân gian.

trau52-1685880949.jpg
Chú trâu gắn liền với nền văn minh lúa nước 4.000 năm của dân tộc Việt được các nghệ nhân đưa vào hộp đựng của chiếc đồng hồ Thụy Sĩ

Đại diện thương hiệu cho biết, có tổng cộng 15 chiếc đồng hồ Chopard L.U.C XP phiên bản Việt được sản xuất, đồng nghĩa với 5 chiếc cho mỗi mẫu.

 

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Hãng đồng hồ xa xỉ Thuỵ Sỹ ra mắt mẫu đồng hồ in hình 2 nữ anh hùng dân tộc của Việt Nam" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com