Hà Nội mưa to giải nhiệt, cảnh báo dông lốc, gió giật mạnh

04/06/2023 16:54

Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào, dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay (4/6), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to cục bộ với lượng mưa từ 12h đến 15h ngày 04/6 có nơi trên 45mm như: Thượng Hà (Cao Bằng) 74.9mm, Thuần Mang (Bắc Kạn) 46.7mm Nậm Lành (Yên Bái) 70.2mm, Sùng Đô (Yên Bái) 58.0mm, Nhị Hà (Ninh Thuận) 58.2mm, Đắk Tờ Kan (Kon tum) 48.2mm, Đắk Búk So (Đắk Nông) 47.6mm, Ngọc Đông (Sóc Trăng) 47.6mm,...

canh-bao-dong-loc-set-mua-to-gio-1685875901.jpg
Theo dự báo, chiều tối và đêm 4/6 tại Hà Nội có mưa rào và dông, có nơi mưa to. Ảnh minh hoạ

Phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và dông trên một số quận/huyện phía tây khu vực thành phố Hà Nội như: Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên của tp Hà Nội.

Trong 30 phút đến 4 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của tp Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ông Đinh Hữu Dương - Trưởng phòng Dự báo khí tượng thủy văn (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ) nhận định, do biến đổi khí hậu nên thời gian tới, Hà Nội có thể xuất hiện những đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt, mưa lớn trong thời gian ngắn và thiếu hụt về nguồn nước. Dự báo, từ nay đến cuối năm 2023, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm Hà Nội) có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp 2-3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, 7-9 đợt nắng nóng và 6-8 đợt mưa lớn trên diện rộng... Nếu xảy ra trận mưa có lượng mưa từ 50 đến 70 mm/h, nội thành Hà Nội còn 11 trọng điểm có nguy cơ úng ngập. Nếu lượng mưa cao hơn 70 mm/h, Hà Nội sẽ có hơn 30 điểm.

Diễn biến thời tiết các khu vực chiều tối và đêm 4/6:

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa vừa, rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi, trung du có mưa vừa, dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C.

hn64-1685875901.jpg
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 4/6, nắng nóng dịu dần khi mưa giông xuất hiện. Nhiệt độ cao nhất giảm 2-3 độ so với hôm qua với mức cao nhất 35 độ. Ảnh minh hoạ

Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào, dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều, tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 20-23 độ C; tại Nam Bộ 24-27 độ C.
Riêng đối với khu vực Hà Nội,

 

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội mưa to giải nhiệt, cảnh báo dông lốc, gió giật mạnh" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com