Giao thông Hà Nội trước ngày siết giấy đi đường

07/09/2021 15:14

Trước ngày siết chặt giấy đi đường, nhiều tuyến phố ở thủ đô đông đúc xe cộ. Khá ít chốt kiểm dịch hoạt động, người dân đi lại thoải mái.

xe co dong duc tren pho anh 1

Sáng 7/9, nhiều tuyến đường ở các vùng đỏ và vàng vẫn trong cảnh đông đúc xe cộ dù đang trong thời điểm giãn cách xã hội.

xe co dong duc tren pho anh 2

Khá ít chốt kiểm soát dịch hoạt động. Riêng một chốt tại ngã tư phố Huế - Hàng Bài có lực lượng chức năng làm việc.

xe co dong duc tren pho anh 3

Thỉnh thoảng dân phòng và công an ra hiệu dừng xe đối với trường hợp ngẫu nhiên để kiểm tra giấy đi đường.

xe co dong duc tren pho anh 4

Ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân đầu giờ sáng. Theo quy định phân vùng của thành phố, khu vực nội đô (vùng 1) có nguy cơ rất cao tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16. Còn lại 2 vùng (khu vực ngoại thành) sẽ áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

xe co dong duc tren pho anh 5

Ngã tư Trường Chinh - Tây Sơn, người đi xe máy đeo khẩu trang nhưng khi dừng chờ đèn xanh ở ngã tư, họ không tạo được khoảng cách với những người xung quanh.

xe co dong duc tren pho anh 6

Rất khó để gặp những gương mặt vui vẻ. Phần lớn người đi đường có biểu hiện lo lắng, không thoải mái. Anh Hiền, một cư dân ở quận Cầu Giấy chia sẻ: "Có việc, phải đi làm tôi mới đi ngoài đường chứ bình thường tôi ở nhà cho nhanh góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Ra ngoài không có gì là an toàn cả. Mình không chỉ bảo vệ bản thân mà còn gia đình, làng xóm xung quanh nữa".

xe co dong duc tren pho anh 7

7h30 tại lối lên hầm chui Thanh Xuân, hướng từ quận Hà Đông về trung tâm thủ đô. Lần lượt từng tốp phương tiện sau khi thoát khỏi đèn đỏ phóng ào ào về phía Ngã Tư Sở.

xe co dong duc tren pho anh 8

Cảnh dòng xe tương đối dày như thế này kéo dài suốt tuyến đường Nguyễn Trãi. Hình ảnh tại đoạn đối diện ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

xe co dong duc tren pho anh 9

Đường Nguyễn Trãi, đoạn gần cầu vượt Ngã Tư Sở, quận Đống Đa. Khác với ngày thường, hôm nay, tỷ lệ ôtô lưu thông ít, còn xe máy vẫn khá nhiều.

xe co dong duc tren pho anh 10

Ngã tư Trường Chinh - Tây Sơn, quận Đống Đa, nhìn từ cầu vượt Ngã Tư Sở. Sau mỗi đợt đèn đỏ chuyển sang xanh, hàng trăm phương tiện xuất hiện thành từng tốp từ hướng ngã tư Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn tiến về.

xe co dong duc tren pho anh 11

Trên và dưới cầu vượt Ngã Tư Sở. Theo chị Hạnh, một người dân sống ở quận Đống Đa, lượng xe cộ so với ngày thường vắng hơn nhưng trong thời điểm giãn cách xã hội như thế này là khá đông.

xe co dong duc tren pho anh 12

Ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà lúc 7h50. Đây là thời điểm mọi người vội vã đến cơ quan làm việc.

xe co dong duc tren pho anh 13

Tương tự là trục huyết mạch Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng. Do lòng đường nhỏ hẹp và là tuyến chính, vào ngày thường tại đây luôn có mật độ phương tiện đông đúc. Cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra.

xe co dong duc tren pho anh 14

Ngã tư Xã Đàn - Nguyễn Lương Bằng lúc 7h55.

xe co dong duc tren pho anh 15

Nút giao Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa với 6 hướng đi khác nhau, có mật độ xe cộ rất lớn. Nơi đây là đoạn đầu của các tuyến đường phố Đê La Thành, Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên, Xã Đàn, Nguyễn Lương Bằng

xe co dong duc tren pho anh 16

Ngã tư Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch lúc 8h.

xe co dong duc tren pho anh 17

Cảnh tương tự tại phố Đào Duy Anh, đoạn qua hầm Kim Liên.

xe co dong duc tren pho anh 18

Phố Đinh Tiên Hoàng, đoạn từ ngã tư Tràng Tiền tới Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm) đông xe cộ hơn dịp cuối tuần của đợt giãn cách xã hội.

xe co dong duc tren pho anh 19

Đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, lúc 8h20.

xe co dong duc tren pho anh 20

Đường La Thành đoạn giao với phố Giảng Võ được ngăn lại, chỉ còn một chiều lưu thông. Các phương tiện đến đây phải lưu thông qua phố Láng Hạ để đi tiếp.

xe co dong duc tren pho anh 21

Đường Trần Duy Hưng lúc 8h40, các phương tiện bắt đầu thưa thớt hơn. Công an Hà Nội cho biết trong hai ngày 6 và 7/9, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra xác suất ở các điểm chốt, nhắc nhở người dân, mà chưa xử phạt nếu người đi đường chưa có giấy theo quy định mới. Từ 8/9, các tổ công tác sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp không đủ điều kiện ra đường.

 

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Giao thông Hà Nội trước ngày siết giấy đi đường" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com