ĐT Nhật Bản nhận tin dữ trước ngày đấu Việt Nam

06/12/2023 16:21

ĐT Nhật Bản có thể không có được sự phục vụ của một ngôi sao đang thi đấu tại Châu Âu.

Tại bảng D Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Thầy trò HLV Troussier sẽ phải chạm trán ngay Nhật Bản ở trận đấu ra quân. Đây sẽ là thử thách cực kì khó khăn bởi ĐT Nhật Bản hiện tại rất mạnh với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở Châu  Âu. Họ cũng thể hiện thực lực đáng gờm của mình khi liên tiếp đánh bại nhiều đội tuyển lớn như Đức, Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên, mới đây thì ĐT Nhật Bản đã nhận tin không vui về một ngôi sao của mình, đó là Tomiyasu. Hậu vệ đang chơi cho Arsenal này dính chấn thương bắp chân ở trận đấu với Wolves trong khuôn khổ vòng 14 NHA.

Theo kết quả  kiểm tra mới nhất, chấn thương của Tomiyasu sẽ mất khoảng 4-6 tuần để hồi phục. Như vậy, khả năng ra sân của Tomiyasu trong trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 14/1/2024 sẽ bỏ ngỏ. Nếu Tomiyasu tiến triển phục hồi tốt thì anh có thể góp mặt nhưng HLV Moriyasu chắc chắn muốn đảm bảo thể trạng hậu vệ này.

downloaderla-65703ee393180-1701854967.jpg
Tomiyasu bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với ĐT Việt Nam vì chấn thương. (Ảnh: Getty)

Tomiyasu là một hậu vệ chất lượng, đã có lúc anh khẳng định được vị trí của mình tại Arsenal nhưng lại dính chấn thương nhiều.

Theo đó, Tomiyasu đã phải nghỉ thi đấu tổng cộng 167 ngày và bỏ lỡ 27 trận đấu cho cả Arsenal và đội tuyển Nhật Bản vì 2 chấn thương cơ bắp và đầu gối.

Thiếu vắng Tomiyasu nhưng ĐT Nhật Bản vẫn có những phương án thay thế đủ chất lượng để chiến thắng dễ dàng Việt Nam. Khả thi nhất đối với ĐT Việt Nam là mục tiêu có điểm. 

Nhiều chuyên gia đã dự đoán ĐT Nhật Bản sẽ không mấy khó khăn để giành ngôi vị nhất bảng và đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu vượt qua vòng bảng nhưng có thể sẽ cạnh tranh với Indonesia cho một suất những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Vào ngày 28/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chính thức tập trung chuẩn bị cho Asian Cup. 

Hoàng Thành
Bạn đang đọc bài viết "ĐT Nhật Bản nhận tin dữ trước ngày đấu Việt Nam" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com