Đồng hương tố giác nhau, Việt Nam mất vé dự CKTG DTCL

01/03/2024 10:29

Người Việt tố giác lẫn nhau, Việt Nam mất luôn một tấm vé tham dự giải vô địch thế giới bộ môn DTCL.

Tối ngày 29/02 vừa qua, Riot Games đã quyết định xử phạt cờ thủ Ngọc 6 Múi (N6M) do "vi phạm Bộ Quy tắc Ứng Xử Toàn Cầu". N6M bị cấm tham gia các giải đấu do Riot Games tổ chức trong vòng 12 tháng, mất vé tham dự Chung Kết Thế Giới Đấu Trường Chân Lý Mùa 10 đồng thời đứng trước nguy cơ bị ban vĩnh viễn nếu tiếp tục tái phạm.

Dù Riot Games nói chung chung về trường hợp của N6M, CDM vẫn soi ra được nguyên nhân khiến anh chàng này bị ban, đó là do cày thuê và quảng cáo website cá độ. Điều này đã được Stillness, một streamer có tiếng trong cộng đồng DTCL xác nhận.

Stillness cũng tiết lộ thêm một chi tiết gây sốc rằng người tố giác lại chính là một người Việt Nam. Cay đắng thay, người Việt Nam tự tố giác lẫn nhau và khiến khu vực Việt Nam mất tấm vé tham dự sân chơi lớn nhất của bộ môn DTCL.

Đồng hương tố giác nhau, Việt Nam mất vé dự CKTG DTCL 413897
Stillness tiết lộ thông tin gây sốc về drama của N6M (Ảnh: Stillness)

Chia sẻ về trường hợp của N6M, Stillness không khỏi tiếc nuối. Dù không đồng tình về hành vi quảng cáo cá độ của N6M, Stillness vẫn tiếc hận thay cho nam tuyển thủ, bởi anh đã vượt qua một chặng đường rất dài, nhưng cuối cùng lại vấp ngã ngay trước ngưỡng cửa thành công.

Trong phần phỏng vấn tuyển thủ trước giờ thi đấu, N6M từng nói rằng anh không e ngại các tuyển thủ ngoại quốc mà chỉ sợ các cờ thủ Việt Nam. Những tưởng đây chỉ là một tuyên bố mang tính khích lệ tinh thần cho anh em cờ thủ Việt, ấy vậy mà nó đã trở thành một lời tiên tri chuẩn xác.

N6M không thua bởi các cờ thủ nước ngoài, mà thua bởi một màn tố giác tới từ một cờ thủ Việt Nam. Thật trớ trêu, nhưng cũng không thể nói là anh chàng này vô tội.

Đồng hương tố giác nhau, Việt Nam mất vé dự CKTG DTCL 413898
Pha trả lời phỏng vấn như đoán trước được tương lai đến từ N6M (Ảnh: Stillness)

Trên thực tế, hành động cày thuê diễn ra cực kỳ phổ biến trong giới cao thủ DTCL. Khác với LMHT, cày thuê trong DTCL không ảnh hưởng gì nhiều tới trải nghiệm của người chơi khác. Do đó, nó thường được "khuất mắt trông coi" và bị xem nhẹ bởi nhiều người.

Trong LMHT, các game thủ cày thuê sẽ liên tục gây khó chịu cho người chơi rank thấp và đàn áp đối phương bởi trình độ chênh lệch. Nhưng trong DTCL, cao thủ giỏi lắm cũng chỉ giữ bản thân không bị rơi ra khỏi top 4, còn top 1 nằm phần nhiều ở sự may mắn. Nói một cách đơn giản, ai chơi game của người ấy, bạn cày thuê là việc của bạn, chẳng ảnh hưởng gì đến tôi.

Xét trên góc độ này, cày thuê dường như ít làm ảnh hưởng tới người chơi khác và không đến mức phải nhận hình phạt quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, dưới góc độ của một tuyển thủ chuyên nghiệp, người chơi phải luôn giữ thái độ và hành động đúng mực, không làm ảnh hưởng tới danh tiếng của giải đấu nói riêng và nền eSports nói chung.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng hương tố giác nhau, Việt Nam mất vé dự CKTG DTCL" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com