Độc lạ những lễ hội khó tin nhưng có thật trên đời, thách thức trí tưởng tượng của con người

20/09/2023 14:24

Dù kỳ lạ đến đâu, mỗi lễ hội sau đây đều ẩn chứa một thông điệp, một giá trị văn hóa riêng biệt, đáng để tôn vinh và trải nghiệm.

Lễ hội ném cà chua - La Tomatina, Tây Ban Nha:


Mỗi năm vào cuối tháng 8, hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đổ về Bunol, Tây Ban Nha để tham gia vào cuộc chiến... ném cà chua. Đường phố được bao phủ bởi một lớp cà chua nghiền nát, cùng với tiếng cười và tiếng hò reo của mọi người.

nguyenbinhvtv-152827032852-53n3v8r-1695198039.jpg
Lễ Hội Ném Cà Chua

Lễ hội đu cây - Ngày Đu Đưa, Mexico:

Ở Oaxaca, Mexico, có một lễ hội độc đáo nơi mà các người đàn ông mặc trang phục truyền thống treo mình từ đỉnh một cột cao và quẩy lưỡi liềm quanh cột trong khi đu đưa. Đây là một nghi lễ cổ xưa để tưởng nhớ những vị thần của mùa màng.

 

Lễ hội ngủ - Siesta Championship, Tây Ban Nha:

Ở Madrid, một cuộc thi thú vị diễn ra hàng năm để tìm ra người ngủ Siesta tốt nhất. Các tiêu chí đánh giá bao gồm thời gian ngủ, tư duy sáng tạo và thậm chí cả tiếng ngáy!

download-2-1695198039.jpg
Lễ hội ngủ

Lễ hội bùn - Boryeong Mud Festival, Hàn Quốc:

Lễ hội bùn tại Boryeong không chỉ giúp mọi người giải tỏa căng thẳng mà còn tận hưởng những lợi ích sức khỏe từ bùn khoáng ở đây. Hàng ngàn du khách lao mình vào bùn, tham gia trò chơi và trải nghiệm các liệu pháp spa bùn trên bãi biển.

Lễ hội gối chiến - International Pillow Fight Day:

Lễ hội này được tổ chức ở nhiều thành phố trên thế giới vào mỗi năm. Mọi người cùng nhau "chiến đấu" bằng gối trong một không gian mở, tạo ra một bầu không khí vui nhộn và đầy hứng thú.

Lễ hội chạy đua với bò - San Fermin, Tây Ban Nha:

Mỗi năm vào tháng 7, hàng nghìn người đổ về Pamplona để tham gia lễ hội San Fermin, nổi tiếng với sự kiện chạy cùng bò trên đường phố. Mặc dù đầy mạo hiểm, sự kiện này thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

ttxvn-bo-tot-1695198039.jpg
Lễ hội chạy đua với bò


Lễ hội ăn Socola - Chocolate Festival, Ý:

Ở Perugia, mỗi năm có một lễ hội toàn socola. Cả thành phố tràn ngập hương vị ngọt ngào, với các gian hàng bày bán và trình diễn nghệ thuật từ socola.


Lễ hội chọi cam - Battaglia delle Arance, Ý:


Ở Ivrea, Ý, một cuộc "chiến tranh" cam được tổ chức mỗi năm trong khuôn khổ lễ hội Carnevale. Người tham gia ném cam vào nhau trên đường phố, tái hiện một cuộc nổi dậy dân sự từ thế kỷ 12.

anhthuy1202-191218101213-le-hoi-nem-cam-o-y3-1695198039.jpg
Lễ hội chọi cam

Lễ hội người khổng lồ - Gigantes Cabezudos, Tây Ban Nha:

Trong lễ hội này, mọi người mặc những bộ trang phục khổng lồ với đầu lớn và diễu hành trên đường phố, tạo nên một không gian vui nhộn và huyền bí.

Lễ hội lăn trên đồi - Cheese Rolling, Anh:

Tại Cooper's Hill, Gloucestershire, một lễ hội kỳ lạ diễn ra hàng năm với việc lăn một chiếc phô mai xuống đồi và mọi người cố gắng chạy theo nó. Người đến đích đầu tiên sẽ giành chiếc phô mai làm giải thưởng.

download-3-1695198178.jpg
Lễ hội lăn trên đồi

Ảnh minh họa: Internet

Trân Trân
Bạn đang đọc bài viết "Độc lạ những lễ hội khó tin nhưng có thật trên đời, thách thức trí tưởng tượng của con người" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com