Độc đáo những bức tranh trên sỏi đầy ý nghĩa

19/04/2022 17:45

Những viên sỏi vô tri, vô giác khi qua tay người họa sĩ đã trở thành một câu chuyện đầy ý nghĩa, là món quà giúp người được tặng có thể lưu giữ kỉ niệm.

Gần đây, tranh vẽ trên sỏi ngày càng được nhiều người tìm đến để lưu giữ kỷ niệm bởi sự độc đáo của sản phẩm này. Những viên sỏi, đá cuội tưởng chừng như vô tri, vô giác nhưng khi qua tay những người họa sĩ, chúng lại khoát lên mình câu chuyện ý nghĩa cùng những giá trị nghệ thuật. Từ đó, trở thành món quà giúp người nhận có thể lưu giữ làm kỉ niệm vô cùng ý nghĩa.

Vẽ tranh trên sỏi khó hơn vẽ trên giấy rất nhiều bởi không phải viên sỏi nào cũng có thể vẽ lên được vì bề mặt sỏi khá gồ ghề. Anh Tâm Mơ là một họa sĩ vẽ tranh trên sỏi cho biết, không phải viên sỏi nào cũng có thể vẽ lên được. Sau khi tìm được viên sỏi ưng ý thì phải qua bước xử lý bề mặt mới có thể vẽ. Một bức tranh vẽ trên sỏi sẽ được hoàn thành trong vòng từ 2 đến 3 tiếng. Mỗi viên sỏi vô tri khi qua tay những họa sĩ đều mang những câu chuyện đầy cảm xúc .

dsc03964-1650357280.jpg
Mỗi bức tranh trên sỏi là một câu chuyện đầy ý nghĩa.

Những viên sỏi được chị Nhung thu mua từ nhiều nơi như Bình Chánh, Long An, Bình Dương và chủ yếu là ở Bình Thuận, mỗi tháng, chị Nhung nhập khoảng 5 tấn đá cuội. Với số đá cuội này, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung và các cộng sự chọn lọc và cho ra đời khoảng 500 bức tranh trên sỏi mỗi tháng. Giá bán của mỗi sản phẩm dao động từ 800 nghìn đồng đến 6 triệu đồng, tùy theo kích cỡ và độ phức tạp của hình ảnh mà khách yêu cầu vẽ.
 

An Bình
Bạn đang đọc bài viết "Độc đáo những bức tranh trên sỏi đầy ý nghĩa" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com