Đình Bắc vẫn lên ĐT Việt Nam?

26/02/2024 19:48

Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc vẫn sẽ có cơ hội lên tập trung ĐT Việt Nam sau động thái mới nhất của HLV Quảng Nam.

Vụ việc tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc bị HLV Văn Sỹ Sơn gạch tên khỏi đội một CLB Quảng Nam, xuống tập tại đội trẻ do vô kỷ luật đang nhận được nhiều sự quan tâm.

HLV Văn Sỹ Sơn khẳng định Đình Bắc từng nhiều lần vi phạm nội quy ở CLB khiến ông buộc phải đưa ra hình thức kỷ luật nội bộ, chỉ gọi trở lại nếu có sự tiến bộ.

Án kỷ luật nội bộ khiến Đình Bắc vắng mặt 2 trận đấu liên tiếp ở V-League 2023/24 và chưa rõ ngày tái xuất. Việc không được thi đấu còn ảnh hưởng đến cơ hội lên ĐT Việt Nam của sao trẻ sinh năm 2004 - người được xem là trò cưng của HLV Philippe Troussier.

dinh-bac-viet-tam-thu-xin-loi-1708558983.jpg
Đình Bắc bị CLB Quảng Nam gạch tên vì vô kỷ luật (Ảnh: CLB)

Sau trận hòa trên sân HAGL ở vòng 10 V-League 2023/24 hôm 23/2, CLB Quảng Nam đã trở lại Tam Kỳ để chuẩn bị tiếp đón Thể Công Viettel vào ngày 27/2.

Ở buổi tập mới nhất, HLV Văn Sỹ Sơn đã cập nhật tình hình về Đình Bắc và để ngỏ khả năng đưa tiền đạo này trở lại đội một, từ đó có cơ hội ra sân và hứa hẹn được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với Thanh Niên, vị chiến lược gia này cho biết: "Tôi đã có cuộc nói chuyện với Đình Bắc. Cậu ấy rất thành khẩn thừa nhận những sai lầm và bày tỏ nguyện vọng được đoái công chuộc tội.

Tôi rất vui khi Đình Bắc đã nhìn ra được vấn đề và dặn dò cậu ấy tập trung, nỗ lực hơn nữa dù là xuống chơi ở đội trẻ. Trước mắt tôi và CLB Quảng Nam sẽ chuẩn bị cho trận gặp CLB Thể Công Viettel.

nguyen-dinh-bac-dt-viet-nam-1704701675.jpg
Cơ hội để Đình Bắc trở lại thi đấu và lên ĐT Việt Nam vẫn còn đó

Sau đó, tôi và BHL sẽ cùng ngồi lại đánh giá sự cầu thị và nỗ lực của Đình Bắc, để quyết định trao cơ hội để cậu ấy có thể trở lại đội 1. Tùy theo sự hòa nhập mà tôi sẽ quyết định khả năng Đình Bắc ra sân trở lại ở V-League".

Việc Đình Bắc được xem xét thi đấu trở lại tại V-League là tín hiệu tích cực với cầu thủ này. Đình Bắc từng được HLV Troussier trao nhiều cơ hội thời gian qua, và cũng đã có những tỏa sáng nhất định ở các trận đấu quốc tế.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận quan trọng với Indonesia ngày 21 và 26/3 tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Sự phục vụ của Đình Bắc cũng sẽ rất cần thiết với "Những chiến binh Sao Vàng".

Đình Nam
Bạn đang đọc bài viết "Đình Bắc vẫn lên ĐT Việt Nam?" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com