Diễm My, Phương Oanh tranh giải VTV Awards 2020

26/08/2020 12:16

Hồng Diễm, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Kool, Diễm My và Phương Oanh là 5 gương mặt cạnh tranh giải thưởng Nữ diễn viên truyền hình ấn tượng tại VTV Awards năm nay.

Kết quả vòng hai của VTV Awards 2020 mới được công bố. Phương Oanh là một trong những gương mặt cạnh tranh ở hạng mục Nữ diễn viên truyền hình ấn tượng. Năm 2019, cô cũng được đề cử với vai Quỳnh búp bê, nhưng không may mắn có mặt trong top 5. Giải thưởng mùa trước ghi nhận chiến thắng gần như tuyệt đối của đoàn phim Về nhà đi con. Ảnh: Tùng Đoàn.

Năm 2020, Phương Oanh tái xuất màn ảnh với vai Uyên trong Cô gái nhà người ta và Những ngày không quên. Để hóa thân thành cô giáo vùng quê, nữ diễn viên đã cắt tóc ngắn, tự chuẩn bị phục trang sao cho phù hợp. Cô chia sẻ: "Tôi nhận lời đảm nhận vai Uyên vì đây là màu sắc mới. Đã lâu rồi khán giả không được xem những bộ phim mang đề tài nông thôn. Tôi muốn thoát khỏi các vai cũ với dạng nhân vật vui tươi hơn, bớt bi thương". Ảnh: VTV.

Diễm My 9X nhận đề cử với vai nữ chính Phan Hoàng Linh trong Tình yêu và tham vọng. Linh là cô gái thông minh, xinh đẹp, có lối sống giản dị, luôn nhẫn nhịn. Cô yêu thầm sếp của mình (Nhan Phúc Vinh), nhưng tình cảm bị cản trở từ nhiều phía. Diễm My chia sẻ thời gian đầu quay phim, cô gặp áp lực, thường xuyên mất ngủ. Ở nhiều phân đoạn, người đẹp tỏ ra căng thẳng, không thoải mái trước ống kính. Ảnh: VTV.

Ngoài ra, điểm hạn chế của Diễm My là đài từ. Cô nhả thoại chưa tự nhiên. Người đẹp tâm sự cô đã nỗ lực 200% và luôn lắng nghe góp ý từ khán giả. "Nhiều diễn viên lấy được cảm xúc nhanh, chỉ cần xem qua tình huống. Còn tôi luôn phải chuẩn bị kỹ. Có những buổi sáng, tôi dậy từ 5h để thiền, tập lấy cảm xúc sao cho đầy nhất. Tôi hiểu sự mệt mỏi của mọi người và không muốn ê-kíp phải đợi chờ mình. Đó là một trong những cái khó và áp lực đối với tôi", Diễm My nói. Ảnh: Tùng Đoàn.

Lã Thanh Huyền trở lại màn ảnh sau bốn năm vắng bóng bằng vai phản diện Tuệ Lâm trong Tình yêu và tham vọng. Vì theo đuổi tình yêu mù quáng, nhân vật có những giằng xé về nội tâm, thiện ác đan xen. Cô mắc nhiều sai lầm khi cố gắng giành lấy người đàn ông về bên mình. Khi xem phim, khán giả vừa ghét, vừa thương Tuệ Lâm.

Ở giai đoạn đầu loạt phim, Lã Thanh Huyền thừa nhận cô chưa "ngấm" nhân vật, nên diễn xuất bị gồng, thoại cứng. Từ tập 20 trở đi, cô thể hiện rõ nét hơn tính cách nhân vật. "Nhận xét của khán giả là những điều sẽ giúp tôi rút kinh nghiệm, bởi có những thiếu sót diễn viên chưa nhìn ra được. Tôi nghĩ bất cứ ai cũng vậy, khi cầu thị, chúng ta sẽ phát triển tốt hơn. Tôi đã tiếp thu và thay đổi", Lã Thanh Huyền bộc bạch. Ảnh: NVCC.

Hồng Diễm gây chú ý nhờ vai Khuê trong Hoa hồng trên ngực trái. Khuê chịu nhiều uất ức, đau khổ do lấy phải người chồng vũ phu (Ngọc Quỳnh). Nhưng sau đó, cô tìm thấy hạnh phúc viên mãn bên Bảo (Hồng Đăng). Khuê là tuyến nhân vật chính diện, có nhiều đất diễn để Hồng Diễm thể hiện.

Vai Khuê đã mang về cho diễn viên 8X giải Cánh diều 2020. Hồng Diễm tâm sự: "Tôi không nghĩ đã làm tốt nhất, chỉ nghĩ mình tròn vai. Trong sự nghiệp diễn xuất tính đến lúc này, Khuê đúng là một vai nặng, khác biệt và có nhiều đất diễn. Với Khuê, tôi được biến hóa đa dạng, có cơ hội 'bung' trên màn ảnh". Ảnh: Thành Đạt.

Gương mặt cuối cùng trong danh sách là diễn viên trẻ Quỳnh Kool. Cô được yêu mến với vai Ngọc trong Đừng bắt em phải quên (đóng cặp cùng Thanh Sơn). Ngọc không phải vai diễn xuất sắc, nhưng cho thấy sự trưởng thành của Quỳnh Kool trong diễn xuất. Vẫn bị hạn chế về giọng nói, song, cô đã thể hiện tốt ở những phân cảnh cảm xúc.

Nếu đặt 5 vai diễn lên bàn cân để so sánh, Uyên, Linh, Tuệ Lâm, Khuê hay Ngọc đều chưa phải là những vai diễn nổi bật hay có sự đột phá. Mỗi nhân vật có điểm mạnh và mặt hạn chế riêng. Vì vậy, cơ hội đoạt giải Nữ diễn viên truyền hình ấn tượng tại VTV Awards năm nay hiện được chia đều cho các ứng viên. Ảnh: NVCC.
 

Ly Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "Diễm My, Phương Oanh tranh giải VTV Awards 2020" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com