Để Messi gia nhập Man United, PSG 'trả giá cực đắt' chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng

05/06/2023 14:42

Không lâu sau thông báo chia tay Lionel Messi, số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của PSG đã sụt giảm không phanh. Trong khi đó, Man United lại bất ngờ hưởng lợi từ động thái mới nhất của siêu sao người Argentina.

Sau khi HLV Christopher Galtier xác nhận Messi sẽ không ở lại PSG sau mùa này, lượng người theo dõi trang Instagram của đội bóng Thủ đô nước Pháp này đã giảm 1,5 triệu người chỉ trong vòng bốn ngày. Trước đó, PSG có 70,4 triệu người theo dõi trên nền tảng này. Hiện nay, con số này chỉ còn 68,9 triệu người. Ở chiều ngược lại, CĐV Man United có lẽ là những người vui nhất khi những tin đồn về việc Messi cập bến sân Old Trafford giúp "Quỷ đỏ" hưởng lợi trên mặt trận truyền thông.

Truyền thông Pháp cho rằng sự ra đi của Messi sẽ làm giảm đi sức hút của PSG. Năm 2021, nhờ có "El Pulga", đội chủ sân Parc des Princes đã tăng 30% lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Trước khi Messi đến, PSG chỉ có hơn 38 triệu người theo dõi trên MXH Instagram. Các nền tảng mạng xã hội khác của CLB cũng tăng trưởng không kém.

Để Messi gia nhập Man United, PSG 'trả giá cực đắt' chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng
Sau sự ra đi của Messi, lượng người theo dõi của PSG liên tục giảm mạnh.

Trước khi rời đi, Messi là cầu thủ có lượng người theo dõi trên mạng xã hội đội hình PSG (467 triệu người). Con số này gấp 4,5 lần so với Kylian Mbappe - ngôi sao số một của CLB (104 triệu người). Nếu gia nhập Man United, Messi chắc chắn sẽ tạo nên một vụ nổ còn lớn hơn khi kết hợp với đội bóng có số lượng người theo dõi cao nhất Ngoại hạng Anh. Trước đó vào năm 2021, sự trở lại của Ronaldo đã giúp "Quỷ đỏ" đã tăng tới hơn 1,2 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 2 tiếng.

Không chỉ trả giá về số lượng người theo dõi, PSG cũng có thể đối mặt với doanh thu kém từ việc bán áo đấu. PSG cũng có thể đối mặt với việc bán áo đấu kém hiệu quả. Trong nửa mùa đầu tiên của mùa giải 2021/22, Messi đã giúp PSG thu về 41 triệu euro từ bán áo đấu, bằng với doanh thu của cả mùa trước. Trong đó, 60% là áo số 30 của Messi.

Để Messi gia nhập Man United, PSG 'trả giá cực đắt' chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng
Sức ảnh hưởng của Ronaldo và Messi trên mạng xã hội là không thể bàn cãi.

Marc Armstrong - Giám đốc kinh doanh của PSG, từng cho biết Messi đã mang lại cho CLB này 11 bản hợp đồng tài trợ mới. Theo truyền thông Pháp, những hợp đồng này có tổng giá trị khoảng 310 triệu euro.

Hiện tại, tương lai của Messi vẫn là một dấu hỏi lớn. CLB Al Hilal của Saudi Arabia đã chủ động tới Paris để thương thảo với siêu sao Argentina bằng một bản hợp đồng kỷ lục trị giá 400 triệu euro. Tuy nhiên, MU hoàn toàn có thể nhảy vào cuộc nếu "El Pulga" vẫn muốn thi đấu ở cấp độ cao nhất. Bên cạnh đó, trở lại Barca hay gia nhập Inter Miami (giải Nhà nghề Mỹ) là những điểm đến tiềm năng khác của siêu sao 36 tuổi.

Bạn đang đọc bài viết "Để Messi gia nhập Man United, PSG 'trả giá cực đắt' chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com