Để Man City áp sát, HLV Arsenal đối diện nguy cơ bị sa thải sau trận 'hòa như thua' trước West Ham

17/04/2023 09:48

Bị West Ham cầm hòa, khoảng cách giữa Arsenal và Man City chỉ còn là 4 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Sau trận, các fan 'Pháo thủ' tiếp tục nhận tin kém vui liên quan đến tương lai của HLV Mikel Arteta.

Vòng 31 Ngoại hạng Anh, Arsenal hành quân tới sân nhà của West Ham với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm. Đoàn quân HLV Mikel Arteta khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng liên tiếp từ sớm do công của Gabriel Jesus và Martin Odegaard. Tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn của hàng thủ và pha đá hỏng phạt đền của Bukayo Saka ở trong hiệp 2 đã khiến "Pháo thủ" phải trả giá. Lần lượt Said Benrahma và Jarrod Bowen ghi bàn cho West Ham ấn định tỷ số hòa 2-2.

Để Man City áp sát, HLV Arsenal đối diện nguy cơ bị sa thải sau trận 'hòa như thua' trước West Ham

Pha đá hỏng phạt đền của Saka khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội đánh bại West Ham.

Trận hòa tai hại khiến khoảng cách giữa Arsenal với đội xếp thứ 2 Man City đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 4 điểm. Trước đó, đội bóng thành Manchester dễ dàng vượt qua Leicester với tỷ số 3-1. Đáng chú ý, đoàn quân HLV Pep Guardiola vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Nếu giành chiến thắng trận đá bù và đánh bại Arsenal vào ngày 27/4 tới đây, Man City sẽ vượt qua chính "Pháo thủ" để chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn.

BẢNG XẾP HẠNG NGOẠI HẠNG ANH 2022/2023 MỚI NHẤT

Theo tiết lộ từ Daily Mail, ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định hoãn gia hạn hợp đồng với HLV Mikel Arteta sau khi trận đấu với West Ham khép lại. Giới thượng tầng đội bóng lo ngại quá trình gia hạn hợp đồng có thể khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh mất đi sự tập trung cần thiết và ảnh hưởng tới kết quả trên sân.

Để Man City áp sát, HLV Arsenal đối diện nguy cơ bị sa thải sau trận 'hòa như thua' trước West Ham

HLV Arteta đang đứng trước áp lực lớn trong giai quyết định của Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng không loại trừ khả năng HLV Arteta sẽ bị sa thải trong trường hợp Arsenal không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Một kết quả xấu ở 2 trận tiếp theo gặp Southampton và Man City sẽ giáng mạnh vào mục tiêu lên ngôi vương của đội chủ sân Emirates.

Hiện tại, hợp đồng giữa HLV Arteta và Arsenal có thời hạn đến hè 2025 kèm mức lương 8,3 triệu bảng mỗi năm. Người hâm mộ đội bóng tin rằng chiến lược gia 41 tuổi sẽ hưởng đãi ngộ lớn hơn ở bản hợp đồng mới. Arsenal cũng hiểu rằng cần sớm hành động để tránh việc Arteta gia nhập đội bóng khác.

Để Man City áp sát, HLV Arsenal đối diện nguy cơ bị sa thải sau trận 'hòa như thua' trước West Ham

Man City muốn nhắm Arteta để thay thế Pep Guardiola trong tương lai.

Mikel Arteta đang được nhiều ông lớn tại châu Âu sẵn sàng "trải thảm đỏ" để mời về dẫn dắt như PSG, Barcelona hay thậm chí là Man City. Nhà báo Sam Lee của The Athletic tiết lộ đội chủ sân Etihad không giấu ý định chiêu mộ chính Arteta để thay thế Pep Guardiola trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Để Man City áp sát, HLV Arsenal đối diện nguy cơ bị sa thải sau trận 'hòa như thua' trước West Ham" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com