Cựu trợ lý ĐT Việt Nam nhận chức vụ quan trọng ở ĐT Hàn Quốc

29/02/2024 19:36

Ông Lee Young Jin đã được LĐBĐ Hàn Quốc tín nhiệm để gia nhập vào đội ngũ BHL ĐTQG.

Ngày 29/2, sau khi bổ nhiệm HLV Hwang Sun Hong làm HLV tạm quyền, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cũng nhanh chóng công bố thành phần BHL đồng hành cùng vị HLV trưởng mới ở vòng loại 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 sắp tới. 

Đáng chú ý, cựu trợ lý ĐT Việt Nam - ông Lee Young Jin được lựa chọn làm cố vấn kỹ thuật cho HLV trưởng.

LĐBĐ Hàn Quốc đã thông báo như sau:

"Ông Lee Young Jin - thành viên của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia, một người quen thuộc và có hiểu biết nhất định với bóng đá Đông Nam Á nhờ kinh nghiệm làm việc lâu năm tại đội tuyển Việt Nam - sẽ hỗ trợ HLV Hwang Sun Hong trong vai trò cố vấn kỹ thuật".

tro-ly-lee-young-jin-1709210334.jpg
Ông Lee Young Jin trở thành cố vấn kỹ thuật cho HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc

Theo kế hoạch, ĐT Hàn Quốc sẽ chạm trán Thái Lan trong 2 lượt trận vào tháng 3. Do đó, cũng dễ hiểu khi họ muốn ông Lee Young Jin đưa ra những tư vấn, lời khuyên cho HLV Hwang Sun Hong. 

Ông Lee Young Jin từng là ‘cánh tay phải’ đắc lực của HLV Park Hang Seo khi ông còn dẫn dắt ĐT Việt Nam. Khi đó, vị trợ lý sinh năm 1963 đã giúp ích cho HLV Park Hang Seo rất nhiều ở khâu phân tích, hướng dẫn kỹ thuật và lên chiến thuật. 

park-lee-1709210465.jpg
Ông Lee Young Jin từng là trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam

Sau khi Hàn Quốc trải qua hàng loạt vụ việc không hay và sa thải HLV Jurgen Klinsmann, ông Lee Young Jin được chọn vào Uỷ ban nâng cao khả năng thi đấu ĐTQG, để bắt đầu quá trình tuyển chọn HLV mới cho Hàn Quốc.

Trải qua một thời gian cân nhắc, bất ngờ là HLV Park Hang Seo đã được đề cử và ông nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ NHM Hàn Quốc, bản thân thầy Park cũng đồng ý với việc làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, LĐBĐ Hàn Quốc đã chọn HLV Hwang Sun Hong. Lý do được đưa ra là ông đã làm cho các tuyến trẻ của Hàn Quốc và hiểu được cầu thủ mình sắp làm việc cùng. 

Theo lịch thi đấu, trận lượt đi giữa Hàn Quốc và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Seoul World Cup ngày 21/3. Trận lượt về tổ chức tại Rajamangala sau đó 5 ngày. Hàn Quốc hiện đứng đầu bảng C, với 6 điểm. Thái Lan, Trung Quốc xếp sau với cùng 3 điểm. Singapore chưa giành điểm nào.

Hoàng Thành
Bạn đang đọc bài viết "Cựu trợ lý ĐT Việt Nam nhận chức vụ quan trọng ở ĐT Hàn Quốc" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com