Cuộc gặp của phó tổng thống Mỹ với các lãnh đạo Việt Nam

26/08/2021 19:02

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Phủ chủ tịch sáng 25/8, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam với cuộc gặp Phó chủ tịch nước, Chủ tịch nước và Thủ tướng.

pho tong thong My anh 1

Phó tổng thống Mỹ thăm Việt Nam từ ngày 24/8 đến ngày 26/8 theo lời mời của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Khoảng hơn 10h sáng 25/8, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đến Phủ chủ tịch để bắt đầu các hoạt động trong chuyến thăm Việt Nam. Đón tiếp Phó tổng thống Mỹ Harris tại sảnh Phủ chủ tịch là Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.Ảnh: TTXVN.

pho tong thong My anh 2

Việt Nam là điểm đến thứ hai trong chuyến công du lần này của bà Harris. Trước khi đến Việt Nam vào tối 24/8, bà Harris đã đến thăm Singapore. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 3

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại buổi tiếp. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 4

Sau cuộc gặp với Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó tổng thống Harris lần lượt có cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính. Phó tổng thống Kamala khi gặp gỡ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ "niềm vinh dự khi là phó tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Việt Nam". Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 5

"Tôi rất mong đợi cuộc thảo luận hiệu quả tập trung vào việc tăng cường mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam, đồng thời bày tỏ rằng chúng tôi tiếp tục ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập", bà Harris nói. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 6

"Mối quan hệ của chúng ta đã trải qua một chặng đường dài trong 1/4 thế kỷ. Chúng ta đã hợp tác quản lý các chương trình đối phó với hậu quả chiến tranh, và mối quan hệ kinh tế ngày càng phát triển, các nguyên tắc chung như duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và cùng giải quyết các thách thức toàn cầu, chẳng hạn như đại dịch và khủng hoảng khí hậu", Phó tổng thống Harris nói thêm. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn phó tổng thống Mỹ và chính quyền Biden vì cung cấp lượng lớn vaccine ngừa Covid-19 thông qua cơ chế COVAX, cùng lượng lớn vật tư y tế. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 8

Phó tổng thống Mỹ cho rằng quan hệ đối tác Việt - Mỹ đã đạt được những kết quả thực chất. “Trong chuyến thăm, chúng tôi sẽ mở văn phòng Lực lượng Gìn giữ Hòa bình, ký văn bản thuê đất mới cho Đại sứ quán Mỹ, và sẽ chính thức khai trương văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Kiểm sát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ”, bà Harris nói. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 9

Tiếp đó, Phó tổng thống Mỹ có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 10

Tại đây, Phó tổng thống Harris thông báo Mỹ sẽ tặng Việt Nam một triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech, theo Reuters. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 11

Bà Harris cho biết một triệu liều vaccine Pfizer Mỹ hỗ trợ sẽ tới Việt Nam trong vòng 24 giờ tới. Trước 1 triệu liều Pfizer mới được công bố, Mỹ đã viện trợ Việt Nam hơn 5 triệu liều vaccine Moderna trong tổng số 23 triệu liều Mỹ dành cho 20 nước/vùng lãnh thổ châu Á. Ảnh: Reuters.

pho tong thong My anh 12

Bà Kamala Harris là phó tổng thống Mỹ đầu tiên từng tới thăm Việt Nam. Chuyến thăm lần này của bà Harris là cách Mỹ tái khẳng định cam kết với khu vực. Ảnh: Reuters.

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc gặp của phó tổng thống Mỹ với các lãnh đạo Việt Nam" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com