Cuộc đua vô địch của Man City & lời cảnh báo từ 10 năm trước

15/05/2022 08:13

Man City đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League nhưng những ký ức về cách họ chật vật đăng quang cách đây 10 năm sẽ là một lời cảnh báo đáng chú ý.

Bóng đá Anh - Cuộc đua vô địch của Man City & lời cảnh báo từ 10 năm trước

Sẽ có một cuộc hội ngộ vào ngày mai tại trung tâm thành phố Manchester để kỷ niệm chiến thắng đầu tiên tại Premier League cho Man City. Một kỷ niệm mang tên "Khoảnh khắc Sergio Aguero".

Một bức tượng đang được khánh thành để vinh danh cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất từng có của câu lạc bộ tại sân vận động Etihad vào buổi chiều ngày mai (13/5).

Kiến trúc sư cho chức vô địch mùa 2011/12, Roberto Mancini, cũng sẽ ở đó. Ông sẽ gặp lại tất cả các cầu thủ từ buổi chiều tháng 5 khó quên đó, khi Man City vượt qua đối thủ cùng thành phố Man United, những người nghĩ rằng họ đã chạm 2 tay vào chiếc cúp Premier League trước khi bị cướp lại.

Man City bây giờ cũng đã chạm được một tay vào chiếc cúp. Họ cần 4 điểm từ chuyến làm khách hôm Chủ nhật tới sân của West Ham và sau đó là trận đấu với Aston Villa vào ngày 22 tháng 5 trên sân nhà là tự quyết được ngôi vô địch.

Bóng đá Anh - Cuộc đua vô địch của Man City & lời cảnh báo từ 10 năm trước (Hình 2).

Man City vừa có chiến thắng 5-1 trước Leeds để tiến gần tới ngôi vô địch

Nhưng khoảnh khắc cách đây một thập kỷ cho thấy việc ở rất gần danh hiệu cũng chưa nói lên được điều gì. Tất cả bất ngờ đều có thể xảy ra ở môn thể thao vua.

Thậm chí, Man City không cần phải nhìn lại 10 năm để biết sự nguy hiểm của điều đó. Chỉ cần nhìn lại cách đây chưa đầy một hai tuần là đủ biết.

Man City đã giành chiến thắng 4-3 trên sân nhà ở lượt đi và sau đó dẫn trước 1-0 ở trận lượt về trước Real Madrid ở bán kết Champions League. Nhưng tới phút 90, mọi thức thay đổi chóng mặt và đến giờ họ vẫn chưa hiểu tại sao mình lại không có mặt ở trận chung kết.

Man United cũng từng phạm sai lầm tương tự và để chính Man City ngược dòng không tưởng ở phút cuối trong cuộc đua danh hiệu Premier League mùa 2011/12. Quỷ đỏ dẫn trước 8 điểm với 6 trận còn lại. Nhưng sự mất tập trung đã khiến họ phải trả giá.

Đến trận đấu cuối cùng vào tháng 5 năm 2012 - tại Etihad trước QPR bị đe dọa xuống hạng - tất cả những gì Man City phải làm là giành chiến thắng. Và họ đã làm nên điều khó tin.

Bóng đá Anh - Cuộc đua vô địch của Man City & lời cảnh báo từ 10 năm trước (Hình 3).

Man City phải cần tới bàn thắng ở phút 93 của Aguero để vô địch năm 2012

Vì vậy, Man City tránh được thất bại trước The Hammers ở vòng tới và sau đó là đánh bại Aston Villa trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Điều gì sẽ xảy ra nếu vào ngày cuối cùng Liverpool vượt lên dẫn trước tại Anfield trước Wolves, những người đã khuất phục trước phong độ chói sáng của Kevin De Bruyne đêm qua?

Đó là những gì đã xảy ra cách đây mười năm, khi Man United dẫn trước Sunderland và căng thẳng bao trùm sân Etihad. Pablo Zabaleta đã mở tỷ số ở phút 39 nhưng sau đó Man City để cho QPR ghi liền 2 bàn để dẫn lại 2-1. Dzeko ghi bàn gỡ hòa ở phút 90'+2 trước khi Aguero ghi tên mình vào lịch sử với bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 93 và 20 giây.

Man City hiện tại đã có kinh nghiệm dày dặn với việc giành thêm 3 danh hiệu Premier League khác, trong đó có 3 lần trong 4 mùa gần nhất. Nhưng họ không thể chủ quan bởi chỉ một sơ sẩy nhỏ có thể phá hỏng tất cả.

 

Đăng Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Cuộc đua vô địch của Man City & lời cảnh báo từ 10 năm trước" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com