Con đường leo núi nguy hiểm nhất thế giới, du khách yếu tim không nên thử

19/07/2023 17:18

Nhiều du khách yếu tim không dám di chuyển bởi con đường leo núi quá cao và nguy hiểm cho tính mạng.

 

Núi Hoa Sơn hay còn được gọi với các tên khác là Hóa Sơn được mệnh danh là 1 trong 5 ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Quốc. Nó nằm cách Tây An, tỉnh Thiểm Tây về phía Đông. Nơi đây có những vách đá dựng đứng và nơi tọa lạc của những ngôi đền Đại giáo cổ xưa. Nhiều truyền thuyết về nơi này được chia sẻ từ đời này sang đời khác. Nơi đây cũng là một trong những ngọn núi nguy hiểm bậc nhất ở Trung Quốc và cả thế giới.

Ảnh: Internet

Khi du lịch tại nơi đây bùng nổ, hệ thống cáp treo cũng đã được xây dựng để phục vụ cho du lịch và những khách du lịch tới thăm. Thế nhưng con đường để chinh phục Hoa Sơn không bao giờ là dễ dàng bởi đường đi lên đây vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

Ảnh: Internet

Được xây dựng bởi đạo sĩ tên He Zhizhen, con được lên hoa sơn được ghép từ nhiều tấm ván gỗ và những chiếc đinh đục vào vách đá dựng đứng.

Khi du khách leo xong các bậc thang cheo leo bằng đá, họ sẽ phải vượt qua con đường mòn bằng ván gỗ để lên tới đỉnh núi. Khi đó họ phải nắm chặt dây xích sắt và bám vào vách đá khi di chuyển từng bước một theo chiều ngang.

Ảnh: Internet

Một số đoạn tại cung đường này còn cần sự phối hợp linh hoạt giữa chân và tay để leo lên được đoạn dốc cao hơn. Các du khách đều được thắt dây an toàn để leo qua vách núi. Các biện pháp an toàn phù hợp nhất cũng được lắp đặt để đảm bảo tính mạng cho du khách.

Đường mòn Hoa Sơn mở cửa quanh năm, trừ trường hợp thời tiết xấu hoặc bảo trì. Thời gian tốt nhất để chinh phục thử thách mạo hiểm này là vào tháng 4, tháng 5, tháng 9 và tháng 10 hàng năm. Chính bởi độ nguy hiểm và khó khăn, những người lựa chọn con đường này chủ yếu là những du khách ưa mạo hiểm hay những tay leo núi chuyên nghiệp.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Con đường leo núi nguy hiểm nhất thế giới, du khách yếu tim không nên thử" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com