Chuyện 'chăn gối' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trên núi M'Drak: Không kiêng mà còn rất 'mạnh mẽ'

Khác với nhiều đại gia lên núi tu tập khác, ông Vũ không ngần ngại thừa nhận việc ăn mặn và mạnh chuyện 'chăn gối' khi tu tập.

Nếu như nhiều vị đại gia Việt khi lên núi tu tập quyết tâm gạt hết "bụi trần", ăn chay niệm Phật thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại trái ngược hoàn toàn. Trong một chia sẻ với báo Dân Việt mới đây, ông chủ của cà phê Trung Nguyên không ngần ngại thừa nhận việc không ăn chay và "mạnh" trong chuyện phòng the. 

nguyenvu2-1688304853.jpg
 

Cụ thể, vào năm 2020, khi phóng viên ngồi cùng ông Vũ tại hang M'Drak hỏi ông có ăn chay không, ông lắc đầu phủ nhận, cho biết mọi người ăn sao thì ông ăn vậy. Đáng chú ý, khi được hỏi về 'khoản kia' ( ý nói chuyện phòng the - PV) thì vị chủ tịch 52 tuổi cười lớn mà đáp rằng: "Các bậc quân vương, lãnh tụ, đầu đàn đều mạnh mẽ khoản đó!". Như vậy, không chỉ ăn mặn như người thường, ông Vũ vẫn có những nhu cầu "thầm kín", thậm chí còn "mạnh mẽ" chứ không từ bỏ hết như nhiều người vẫn lầm tưởng. 

nguyenvu3-1688304853.jpg
Ông Vũ ngồi ghi chép trong hang núi M'Drak

Có lẽ đến đây sẽ có nhiều người thắc mắc chuyện tu tập của ông Vũ rốt cuộc là như nào. Trên thực tế, mỗi người có một mục đích khác nhau khi tu tập. Với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, khoảng thời gian ở ẩn trên núi M'Drak không phải để ông theo đuổi lối sống ăn chay niệm Phật, từ bỏ khoái lạc trần tục mà là để "thông linh" với trời đất, viết ra cuốn bản thảo có cái tên rất dài: "Kiến tạo dân tộc siêu việt, dân tộc minh triết, dân tộc trung tâm, dân tộc thiện lành và trách nhiệm toàn diện với toàn thể nhân loại còn lại". 

Sống giản dị trên núi cao nhưng ông Vũ vẫn ôm mộng "đem về 1.000 tỷ đô la cho Việt Nam mỗi năm". Kẻ không biết sẽ coi đó là điều hão huyền, người thấu hiểu sẽ thấy được quá trình cố gắng của ông khi đưa Trung Nguyên vươn tầm thế giới. Trước những ý kiến chê bai, chỉ trích, ông Vũ tâm niệm rằng "kệ đi, con se sẻ và con đại bàng suy nghĩ khác nhau".