Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng trường THPT Kỳ Sơn

04/09/2022 11:13

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 và khánh thành bàn giao công trình trường THPT Kỳ Sơn.

khaigiang4-1662264526.jpeg
 

Ngày 3/9, trường Trung học phổ thông Kỳ Sơn, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và khánh thành, bàn giao công trình trường có quy mô, hiện đại bậc nhất khu vực Bắc Trung bộ. Về dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Được thành lập năm 1967, trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, năm học 2022 - 2023, trường Trung học phổ thông Kỳ Sơn có 39 lớp với hơn 1.600 học sinh, trong đó 95% học sinh là đồng bào các dân tộc thiểu số đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện.

Năm học 2021 - 2022, chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường tiếp tục tăng lên rõ rệt, xếp loại học lực khá, giỏi chiếm 67,3% học sinh; có 5 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trên 98% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có 85/362 em tham gia dự thi đạt trên 20 điểm. Tập thể nhà trường, công đoàn, đoàn thanh niên đều được cấp trên xếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Tiêu điểm - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng trường THPT Kỳ Sơn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Kỳ Sơn. Ảnh: NTV.

Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới, năm học này thầy, trò nhà trường đón niềm vui lớn khi được học tập trong ngôi trường mới được đầu tư về trường lớp, trang thiết bị, máy móc hiện đại với tổng giá trị khoảng 210 tỷ đồng sau hơn 9 tháng khẩn trương thi công theo hình thức "chìa khóa trao tay".

Trường được xây dựng trên diện tích khoảng 2,6ha, với nhiều khối nhà cao tầng có tổng cộng 245 phòng, trong đó: 45 phòng học, 25 phòng chức năng, 171 phòng nội trú cho học sinh và giáo viên… Trường được thiết kế hiện đại, với đầy đủ các phòng chức năng theo đúng chuẩn quốc gia đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 2.000 học sinh.

Tiêu điểm - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng trường THPT Kỳ Sơn (Hình 2).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Ảnh NTV.

Phát biểu tại buổi lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và khánh thành, bàn giao công trình trường, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xúc động trước những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong suốt chặng đường 55 năm qua.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Đất nước ta đang hướng đến những kỳ vọng lớn lao, xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh. Chăm lo thật tốt cho các em là nền tảng căn bản nhất, là chìa khóa để hướng tới tương lai, giải phóng con người khỏi mọi nghèo nàn lạc hậu để có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc....”.

Chủ tịch Quốc hội mong các em học sinh sẽ phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi của người dân xứ Nghệ, nỗ lực phấn đấu học tập chăm chỉ, trung thực, quyết tâm cao, học trước cho chính bản thân mình, để biết, để làm, để chung sống, để tự khẳng định, nhất là khi các em thật vinh dự và tự hào là những học sinh được học dưới ngôi trường mới khang trang, đồng bộ và hiện đại.

Tiêu điểm - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng trường THPT Kỳ Sơn (Hình 3).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành trường THPT Kỳ Sơn. Ảnh NTV.

Với ngôi trường mới, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng cùng với đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng được nâng lên, nơi đây sẽ là điểm sáng, là địa chỉ tin cậy cho việc góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho con em các dân tộc thiểu số.

Dịp này, tỉnh Nghệ An cũng đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng trường THPT Kỳ Sơn.

anAnh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng trường THPT Kỳ Sơn" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com