Chiến lược mới có thể khiến doanh số bán xe điện của VinFast tăng mạnh

20/11/2023 11:08

VinFast sẽ hỗ trợ tiền mặt dành cho khách hàng gặp lỗi khi sử dụng xe điện của hãng, ngoài ra cũng áp dụng đối với những chiếc xe nằm trong xưởng dịch vụ quá lâu.

VinFast là một thương hiệu ô tô “tân binh” trên thị trường quốc tế và nếu như muốn có thể cạnh tranh được với những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, hãng xe Việt Nam sẽ phải tạo ra những lợi thế và chính sách bán hàng để thu hút khách hàng.

Vinfast achieves milestone with first batch of VF8 EVs to the US

Mới đây, VinFast đã cung cấp một chiến lược mới tại thị trường nước ngoài. Theo đó, hãng sẽ trả tiền cho khách hàng nếu việc bảo dưỡng xe của khách hàng bị chậm trễ và kéo dài.

Cụ thể, hãng sẽ trả 100 USD cho chủ sở hữu xe nếu xe của họ gặp phải các vấn đề nhỏ và lên đến 300 USD cho những lỗi lớn hơn khiến xe không thể di chuyển cùng với đó là những khoản tiền giá trị nếu xe sửa chữa tại hãng quá 3 ngày.

  • Loại 1: Sự cố nhỏ - 100 USD: bao gồm các vấn đề gây bất tiện nhưng không ảnh hưởng đến việc vận hành của xe như điều hòa, hệ thống camera 360…
  • Loại 2: Sự cố gây ra tình trạng không hoạt động - 300 USD: bao gồm những sự cố khiến chủ sở hữu phải yêu cầu dịch vụ cứu hộ
  • Loạt 3: Bồi thường thiện chí cho xe bao dưỡng quá lâu - 100 USD/ngày kể từ ngày thứ 4

VinFast cho biết, đối với loại thứ 3, sẽ không có giới hạn với mỗi khoản 100 USD/ngày, mặc dù hãng luôn cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất để có thể trả xe cho khách hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên VinFast áp dụng chính sách này cho khách hàng mua xe điện. Trước đó vào hồi tháng 6/2023, chính sách này cũng đã được áp dụng tại Việt Nam với các mục tương tự, chỉ khác với số tiền hỗ trợ 1 - 3 triệu đồng và 1 triệu/ngày.

2023 VinFast VF 8 First Drive Review: Testing Vietnam's First EV for America  - CNET

Nhà sản xuất cũng lý giải chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast được áp dụng có thời hạn và không phải là một phần của chính sách bảo hành.

Chính sách sẽ có hiệu lực tại thị trường Mỹ, Canada và Việt Nam kể từ ngày 15/6/2023 và sẽ được áp dụng tại thị trường châu Âu khi VinFast chính thức bàn giao xe cho khách hàng.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Chiến lược mới có thể khiến doanh số bán xe điện của VinFast tăng mạnh" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com