Cặp vợ chồng có tên trùng khớp vô cùng hiếm gặp, ai nghe xong cũng phải gật gù: Duyên từ kiếp trước

07/06/2023 10:44

Trên thế giới hay tại Việt Nam ghi nhận nhiều cái tên vô cùng kỳ lạ. Nhưng trường hợp vợ chồng có tên ăn khớp như “trời sinh một cặp” thì quả thật hiếm có khó tìm.

Đặt tên cho con luôn là vấn đề “đau đầu” nhất với các bậc làm cha, làm mẹ. Không ít trường hợp vì muốn con có cái tên hay, ý nghĩa mà suy nghĩ nhiều ngày trời, xem đủ tài liệu, sách vở. Cũng có người vì quá yêu thích một diễn viên, ca sĩ mà lấy đó làm tên cho con luôn.

Thế nhưng, trường hợp cả vợ lẫn chồng đều có tên đặc biệt, lại ăn khớp với nhau như dưới đây thì vô cùng hiếm gặp. Nhiều người sau khi nghe tên của họ cũng phải thốt lên: Trời sinh một cặp, có duyên từ kiếp trước?

Ở Việt Nam có một cặp vợ chồng nổi tiếng sở hữu tên gọi ăn khớp kỳ lạ: Thượng Phương – Bảo Kiếm. Còn nhớ hình ảnh chụp trong đám cưới của cặp đôi này từng khiến mạng xã hội phải dậy sóng. Ai nấy đều không thể nhịn cười khi nhìn thấy bảng tên của cô dâu, chú rể.

thuong-phuong-bao-kiem-1-1686109321.jpg
 

Tìm hiểu ý nghĩa của tên Thượng Phương và Bảo Kiếm, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những bộ phim kiếm hiệp. Thượng phương là nơi chế tạo vũ khí, vật dụng cho giới hoàng thất. Từ nhà Tần nơi này đã xuất hiện, nhưng đến thời nhà Hán thì mới thật sự nổi tiếng. Bảo kiếm là thanh kiếm quý của hoàng đế, được sản xuất kỳ công bằng tay. Bảo kiếm làm ở thượng phương rất sắc, có thể chém đứt lìa mọi thứ, thậm chí đứt ngang một con ngựa. Vì thế nên mới có câu: Trảm mã kiếm.

thuong-phuong-bao-kiem-2-1686109321.jpg
 

Được biết cặp đôi Thượng Phương – Bảo Kiếm kết hôn từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn thỉnh thoảng được dân mạng nhắc đến. Nhiều người nhận xét hai vợ chồng này chắc chắn có duyên tiền định, sinh ra là dành cho nhau ngay từ cái tên.

Bạn đang đọc bài viết "Cặp vợ chồng có tên trùng khớp vô cùng hiếm gặp, ai nghe xong cũng phải gật gù: Duyên từ kiếp trước" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com