Vừa qua, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này với các nhóm nhạc nam. BXH thông qua sự lựa chọn khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng,… của các nhóm nhạc nam, sử dụng dữ liệu thu nhập từ ngày 13/4 – 13/5.
Qua đó, BTS giữ vững ngôi đầu liên tiếp, chiếm vị trí đầu tiên trong tháng 5, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 9.949.491, tăng 5,32% so với tháng trước. Đây cũng là lần thứ 60 liên tiếp BTS đứng đầu BXH này.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm “hồi kí”, “Jimin” và “dấu ấn”, trong khi các cụm từ liên quan là “xuất bản”, “vượt qua” và “in ấn”. Điểm tích cực của BTS chiếm 87,5% trong tháng.
Đứng vị trí thứ 2 là Seventeen với chỉ số danh tiếng là 5.045.808, đánh dấu mức tăng 73,14% trong số điểm kể từ tháng 4..
EXO duy trì vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.800.840, đánh dấu mức tăng 19,98% so với tháng trước.
NCT đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.698.772, đánh dấu mức tăng 32,76% trong số điểm, và BTOB đã vươn lên vị trí thứ 5 trong tháng 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.136.822, đánh dấu mức tăng 7,95%.
BXH Top 30 danh tiếng thương hiệu nhóm nhạc nam Kpop 5/2023:
1. BTS 9,949,491 điểm
2. SEVENTEEN 5,045,808 điểm
3. EXO 2,800,840 điểm
4️. NCT 2,698,772 điểm
5️. BTOB 2,136,822 điểm
6. SHINee
7. BIGBANG
8. MONSTA X
9. INFINITE
10. THE BOYZ
11. Stray Kids
12. VIXX
13. ASTRO
14. TXT
15. Super Junior
16. ENHYPEN
17. Wanna One
18. PENTAGON
19. Teen Top
20. WINNER
21. ATEEZ
22. Highlight
23. 2PM
24. TVXQ
25. TEMPEST
26. TREASURE
27. GOT7
28. VICTON
29. ONEUS
30. SF9