Buổi tập thiếu 11 ngôi sao chưa trở về từ châu Âu của tuyển Nhật Bản

10/11/2021 10:49

Vắng 11 ngôi sao đang trên hành trình di chuyển từ châu Âu về Việt Nam, tuyển Nhật Bản vẫn có buổi tập thứ hai tại Hà Nội trên sân Hàng Đẫy tối 9/11.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 1

Đúng 18h ngày 9/11 trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển quốc gia Nhật Bản có buổi tập thứ hai trên sân Mỹ Đình. Ấn tượng về sự kỷ luật và chuyên nghiệp của người Nhật vẫn khá rõ ràng. Tuyển Nhật Bản tới sớm 15 phút, di chuyển rất nhanh vào phòng thay đồ trước khi trở lại sân và bắt đầu buổi tập đúng 18h.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 2

Ở buổi tập này, tuyển Nhật Bản chưa có 11 cầu thủ đang chơi tại châu Âu. Đó đều là các ngôi sao lớn như Takumi Minamino, Ritsu Doan hay Takehiro Tomiyasu. Theo kế hoạch cũ, nhóm cầu thủ này sẽ tới Việt Nam sáng nay. Nhưng sau đó, họ gặp sự cố nên chỉ có mặt ở sân bay Nội Bài lúc 21h40 tối nay.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 3

Tuyển Nhật Bản buộc phải bước vào buổi tập thứ hai mà không có nhóm ngôi sao này. Nhật Bản sẽ chỉ có một buổi tập với lực lượng mạnh nhất vào chiều 10/11, một ngày trước trận đấu.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 4

Tuy nhiên, đây có lẽ không phải vấn đề lớn với Nhật Bản vì nhiều khả năng, đội bóng Đông Á sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị đấu tuyển Việt Nam. Đội dự bị của Nhật Bản sẽ có nhiều ngôi sao tới từ J1 League.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 5

So với tuyển Việt Nam, nhóm dự bị của Nhật Bản vẫn cực mạnh với hàng loạt tên tuổi đẳng cấp. Một số cầu thủ đã đi qua đỉnh cao sự nghiệp và về Nhật Bản chơi bóng nhưng trước đó, họ đều thành danh ở châu Âu. Điển hình là hậu vệ trái Yuto Nagatomo, người từng có gần chục năm chơi cho Inter Milan.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 6

Thủ thành Shuichi Gonda cũng từng có thời gian chơi bóng tại Áo và Bồ Đào Nha. Anh hiện khoác áo Shimizu S-Pulse ở J1 League và đang là thủ môn số một của tuyển Nhật Bản.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 7

Tiền đạo đầu trọc Daizen Maeda đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của J1 League với 20 lần lập công từ đầu mùa. Nhưng chân sút sinh năm 1997 vẫn chưa được một lần ra sân cho tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 8

Trận gặp Việt Nam sẽ là cơ hội cho những cầu thủ dự bị đang rất khát khao của Nhật. Nhóm dự bị này có không ít ngôi sao đang chơi tại châu Âu, điển hình là tiền đạo mới nổi của Celtic Kyogo Furuhashi, người sẽ đến Việt Nam trên chuyến bay tối nay.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 9

18h14 phút, người phụ trách truyền thông của tuyển Nhật Bản bước xuống nhắc giới truyền thông rằng chỉ còn một phút tác nghiệp. Một phút sau, ông mời các phóng viên Việt Nam rời sân đồng thời liên tục cảm ơn phóng viên Việt Nam. Cùng lúc đó, tuyển Nhật Bản bắt đầu bước vào phần tập chiến thuật.

Tuyen Nhat Ban Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 10

Tuyển Nhật Bản còn buổi tập chính thức theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) tại sân Mỹ Đình vào 18h tối mai. Nhật đang có 6 điểm sau 4 trận còn tuyển Việt Nam chưa có điểm nào ở bảng B. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 19h ngày 11/11 tại sân Mỹ Đình.

Minh Chiến

Bạn đang đọc bài viết "Buổi tập thiếu 11 ngôi sao chưa trở về từ châu Âu của tuyển Nhật Bản" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com