Bị cấm chuyển nhượng, Al Nassr vẫn chiêu mộ thành công 'quái thú' Man City về phục vụ Ronaldo

17/07/2023 08:50

Bất chấp bị FIFA cấm chuyển nhượng, Al Nassr vừa thông báo chiêu mộ thành công cựu sao Man City, Seko Fofana. Đây là tín hiệu đáng mừng cho siêu sao Cristiano Ronaldo trong công cuộc chinh phục Saudi League.

Truyền thông Saudi Arabia đưa tin, Al Nassr vừa chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Seko Fofana từ CLB Lens của Ligue 1. Theo đó, đội bóng của Ronaldo phải bỏ ra phí chuyển nhượng khoảng 32 triệu để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Trước đó, Fofana từng được theo đuổi bởi các ông lớn như Liverpool hay Man City.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, hợp đồng giữa Fofana và Al Nassr sẽ có thời hạn tới tháng 6/2026 kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm, cùng mức lương chưa được tiết lộ.

Bị cấm chuyển nhượng, Al Nassr vẫn chiêu mộ thành công 'quái thú' Man City về phục vụ Ronaldo
Seko Fofana sẽ trở thành đồng đội của Ronaldo tại Al Nassr.

Ở mùa giải vừa qua, Fofana là một trong những nhân tố chính giúp Lens giành ngôi Á quân Ligue 1 và suýt chút nữa đánh bại PSG trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Điểm mạnh của tân binh Al Nassr là khả năng rê dắt bóng tự tin cùng những pha dứt điểm từ xa sấm sét.

Ít ai biết rằng, người đồng đội mới của Ronaldo lại xuất thân từ đội trẻ của Man City. Ban đầu, anh đá cho đội U19, dưới quyền của huấn luyện viên Patrick Vieira. Tuy nhiên, Fofana không thể chen chân vào đội 1 của Man City, bởi khi ấy họ có nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng trong đội hình như Yaya Toure hay Fernandinho.

Bị cấm chuyển nhượng, Al Nassr vẫn chiêu mộ thành công 'quái thú' Man City về phục vụ Ronaldo
Fofana từng có quãng thời gian thi đấu cho Man City.

Theo giới chuyên môn, Fofana dù chưa đạt tầm thế giới nhưng thuộc kiểu box-to-box hiện đại, với khả năng hoạt động rộng và bao quát khắp sân. HLV Luis Castro của Al Nassr cho rằng tiền vệ Bờ Biển Ngà là mảnh ghép hoàn hảo để chơi bên cạnh Marcelo Brozovic, người cũng vừa gia nhập đội bóng Thủ đô Riyadh không lâu từ Inter Milan.

Dẫu vậy, việc Al Nassr có đăng ký thành công cho Fofana tại Saudi League hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Trước đó, đội bóng của Ronaldo đã bị FIFA cấm chuyển nhượng cho đến khi các khoản nợ chưa thanh toán được giải quyết.

Bị cấm chuyển nhượng, Al Nassr vẫn chiêu mộ thành công 'quái thú' Man City về phục vụ Ronaldo
Ronaldo từng lên tiếng chỉ trích Al Nassr về kế hoạch chuyển nhượng.

Al Nassr được yêu cầu phải trả khoảng tiền 460.000 euro cùng lãi suất cho Leicester City sau khi chiêu mộ tiền đạo Ahmed Musa từ "Bầy cáo". Musa từng chuyển sang Al-Nassr với giá 18 triệu euro vào năm 2018, nhưng chỉ gắn bó với họ trong 2 năm trước khi gia nhập Sivasspor mùa giải trước.

Bạn đang đọc bài viết "Bị cấm chuyển nhượng, Al Nassr vẫn chiêu mộ thành công 'quái thú' Man City về phục vụ Ronaldo" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com