Bí ẩn người đàn ông “từ cõi chết trở về” có biệt tài chữa xương khớp

04/12/2020 19:24

Sau khi chết lâm sàng ở bệnh viện tỉnh lại, ông Bé bỗng có một biệt tài chữa bệnh xương khớp giúp người. Đặc biệt, ông không chữa bằng thuốc mà ông chỉ xoa bóp và chườm đá. Vậy mà, chỉ một lát sau người bệnh có thể hoạt động bình thường và không còn bị đau nữa. Ông Bé cũng không lấy tiền chữa bệnh của bất kỳ ai.

Hành trình trở về từ cõi chết

Theo chỉ dẫn của người dân tại khu vực Long Châu (phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Phương (còn gọi là ông Bé Đen, 74 tuổi) khi trời vừa sập tối. Ông đón tiếp chúng tôi với một tinh thần thoải mái và nụ cười luôn thường trực trên môi. Nhưng ít người biết rằng cách đây 4 năm về trước, ông Bé đã trở về từ cõi chết.

Được biết, thời gian trước đây, sức khỏe của ông Bé rất yếu, ông luôn phải nằm trong bệnh viện vì bị máu lên não và hở van tim. “Cứ ở viện về nhà khoảng 4 - 5 ngày là ông ấy lại phải tiếp tục nhập viện lại. Thời gian ông nằm trong bệnh viện còn nhiều hơn thời gian ở nhà. Áo quần hay đồ dùng cá nhân của ông ấy tôi không dám đem ra tủ ngoài để, lúc nào cũng để sẵn trong giỏ xách của ông để khi lại trở bệnh là có để xách chạy vô liền”, bà Nguyễn Thị Chua (vợ ông Bé) cho biết.

Cứ tưởng cuộc sống của ông Bé cứ phải quanh quẩn từ nhà đến viện, từ viện về nhà nhưng đến khoảng tháng 7/2014, sự việc bất ngờ ập đến. Bà Chua kể: “Cũng như mọi khi ông ấy lại mệt và đòi chở đi bệnh viện. Lúc đó, tôi không có ở nhà. Tôi đi bán vé số ở dưới Cồn nên ông ấy gọi thằng Năm (con trai thứ của ông Bé) chở đi viện trên TP.Cần Thơ. Trong khi đó, tôi vội về nhà lấy áo quần đồ dùng cá nhân để đem lên cho ông ấy. Nhưng khoảng 30 phút sau, thằng Năm gọi về báo tin: “Tía chết rồi má ơi, má ở nhà để con đem xác tía về”. 

“Nghe thằng Năm báo vậy mà tôi không thể tin được vì lúc sáng ông ấy còn khỏe mạnh. Bây giờ nói ông ấy chết thì sao tôi có thể tin được. Rồi tôi đón phà chạy lên viện để gặp chồng. Trong khi đó, ở nhà mọi người trong xóm qua phụ dọn dẹp nhà, nấu nướng để lo đám tang. Họ còn đặt cả quan tài với đất đá để làm mộ cho chồng tôi nữa kìa. Khoảng một tiếng sau, trong khi bác sĩ đang làm giấy để cho gia đình đem xác về nhà thì thằng con tôi thấy ngón chân ổng bắt đầu động đậy, rồi tiếp theo là co duỗi cả bàn chân.

Bà Chua (vợ ông bé) trò chuyện cùng phóng viên.

Gia đình tôi thấy vậy thì liền gọi bác sĩ vô kiểm tra. Bác sĩ xác nhận chồng tôi đã tỉnh dậy sau khi chết lâm sàng. Nghe vậy, người ở nhà tháo rạp và đón chờ ông về để xem đó có phải là sự thật không. Biết đó là sự thật, họ chạy đi hủy những đồ đã đặt để lo cho đám tang”, bà Chua kể lại trong những cảm xúc thể hiện đầy đủ trên khuôn mặt.

Khi được hỏi, thời gian chết lâm sàng, ông có biết gì không thì ông Bé trả lời một cách vô tư: “Tôi thấy tôi đang đi chơi, đi đến một nơi nào đó toàn là những người xa lạ. Ở đó không ai biết tôi hết nên tôi quay trở về nhà, về nhà tôi cho gà ăn xong xuôi hết thì tôi trở lại bệnh viện. Đến khi tôi tỉnh dậy thì tôi nghe mọi người nói tôi vừa chết lâm sàng. Lúc này, tôi mới biết những gì tôi thấy nó giống như một giấc chiêm bao. Nhiều người trong xóm còn nói đùa với tôi rằng thần chết gọi nhầm tên tôi nên họ trả tôi về lại với trần gian”.

Với những người dân trong xóm thì ai cũng bất ngờ và cảm thấy kỳ lạ về việc ông Bé sống lại.

Trò chuyện với PV, ông Huỳnh Phát Tài (SN 1970) hàng xóm của ông Bé cho biết: “Mọi người trong xóm này ai cũng bất ngờ về việc ông Bé tỉnh dậy sau khi chết lâm sàng. Lúc đó, chính tôi là người được giao nhiệm vụ chạy lên chở xác ổng về nhà. Mà kỳ lạ lắm, mỗi lần tôi dựt máy để nổ xuồng chạy lên bệnh viện thì máy lại không nổ, còn không thì máy nổ nhưng chạy một đoạn lại bị tắt. Chắc do ông chưa đến số chết nên ông bà mới không cho xuồng nổ chứ xuồng mà nổ tôi chạy lên chở xác ổng về có khi bây giờ ổng đã nằm im trong đất rồi cũng nên”.   

Thầy thuốc chưa bệnh miễn phí cứu người

Được biết, từ khi tỉnh dậy đến bây giờ, sức khỏe của ông Bé ngày càng khỏe mạnh, không còn đau và phải đi viện thường xuyên như trước kia nữa. Bây giờ, ông có thể đi lại một cách thoải mái và có thể phụ giúp vợ trong công việc hàng ngày.

Điều đặc biệt là từ khi tỉnh dậy đến nay ông Bé có thêm một biệt tài là chữa bệnh giúp người. Mỗi khi có người trong xóm bị trật tay, hoặc bệnh xương khớp đều đem lại cho ông chữa. Đặc biệt, ông không chữa bằng thuốc mà ông chỉ xoa bóp và chườm đá. Vậy mà, chỉ một lát sau người bệnh có thể hoạt động bình thường và không còn bị đau nữa.

“Khi tôi nói là tôi có thể chữa lành cho những ai bị xương khớp, không một ai tin ngay cả vợ tôi. Nhưng hôm đó, thằng Tùng dưới nhà tôi bị té xe trật tay, tay sưng to nên tôi xoa bóp và bẻ lại. Vậy mà một lúc sau nó trở lại bình thường và không còn đau nữa. Từ đó về sau, mọi người mới tin lời tôi nói và mỗi lần bị đều đưa tôi trị. Không biết do mọi người truyền tai nhau hay sao mà thời gian gần đây những người ở phường lân cận mỗi khi bị đau cũng đem qua cho tôi chữa trị hết”, ông Bé cho biết thêm.

Ông Huỳnh Phát Tài (hàng xóm của ông Bé) kể lại khoảnh khắc chứng kiến việc ông Bé chết đi sống lại.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (hàng xóm của ông Bé cho biết): “Lúc sáng tôi mới bị té, ngón tay cái của tôi sưng to. Tôi chạy qua ông Bé, nhờ làm giúp cho nên giờ có thể cử động lại bình thường rồi đây. Mà có điều lạ lắm, thầy thuốc là phải chữa trị tại nhà còn ông Bé lại khác, gặp người ta bị ở đâu thì ông chữa trị ở đó. Có khi ngoài đường, có khi trong quán cà phê, có khi người ta qua nhà rước, ông cũng đi nữa. Chưa bao giờ tôi thấy ông từ chối ai cả”.

Được biết, ông Bé chỉ chữa bệnh giúp người mà không lấy tiền. Về việc này, ông Bé nói: “Tôi chỉ chữa giúp người ta thôi. Thấy người ta bị như vậy mà mình có thể chữa khỏi thì chữa giúp thôi, tôi không hề lấy tiền. Có người thấy tôi không lấy tiền có mua chút đồ đem lại biếu thì tôi nhận, còn về tiền bạc thì tôi không nhận dù chỉ một đồng”.

Theo ông Bé, được sống lại và khỏe mạnh là điều mà ông và cả gia đình không bao giờ nghĩ đến. Tuy nhiên, nay có thể sống tiếp và khỏe mạnh, ông nghĩ đó là do phước đức của mình. Do đó, ông sống, làm việc thiện để tiếp tục tăng thêm phước đức cho gia đình.

Trao đổi với ông Trần Quang Tuấn, Trưởng khu vực Long Châu, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ cho biết: “Chuyện ông Bé chết đi sống lại cách đây bốn năm là hoàn toàn có thật. Đây là trường hợp đặc biệt nhất từ trước đế nay ở khu vực này. Sau khi tỉnh dậy, ông Bé có thể giúp mọi người chữa trị được các bệnh về xương khớp. Điều này chúng tôi ghi nhận và mong muốn ông có thể tiếp tục để giúp đỡ mọi người trong khu vực”.

Chết lâm sàng có thể sống lại

Trao đổi với PV, bác sĩ Huỳnh Thị Mỹ, phòng khám Đa khoa Đông Quế Sơn, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trường hợp chết đi sống lại rất hiếm khi gặp, nhưng cũng có một vài trường hợp đã xảy ra. Về mặt khoa học, trường hợp chết lâm sàng là do tim đã ngừng đập nhưng trong khi đó bộ não và các mạch máu vẫn còn hoạt động nên người tắt thở có thể tỉnh lại và khỏe mạnh là điều có thể”.

Hoàng Minh - Huy Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Bí ẩn người đàn ông “từ cõi chết trở về” có biệt tài chữa xương khớp" tại chuyên mục Video hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com