Bất bình trước hành vi lấn làn "vô tội vạ" của tài xế xe chở rác

25/04/2024 13:19

Sự việc được camera hành trình của chiếc xe con phía sau ghi lại, cho thấy xe chở rác "cố tình" lấn làn, không cho xe phía sau vượt dù đường khá trống.

Sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người dùng khá bất bình trước hành vi của chủ xe chở rác. Dù chưa xảy ra va chạm nhưng hành động này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông và trật tự.

Tài khoản Lê Sơn bình luận: "Lái xe rác sao người ta cứ phải đi nhanh nhỉ, ko bênh xe nào nhưng xe rác lúc nào cũng thế đường trong phố các bố cũng phóng như xe ưu tiên. Đi lấy rác có cần vội thế không."

Tài khoản Nguyễn Hải Quân: "Hình như trên cầu Thăng Long ,đi đường mà như vậy nguy hiểm vãi ,chưa biết ai đúng ai sai nhưng đi như vậy là đã không hay rồi."

Tài khoản Mỹ Mỹ: "Thế người ta sai là mình cũng phải sai theo à mọi người? Mà các bác cứ bảo không có lửa sao có khói? Không vấn đề nghiêm trọng gì thì bỏ qua đi trời. Lạng lách đánh võng xi nhan loạn lên. Tưởng thế là ngầu."

Bên cạnh một số ý kiến lên án hành vi của tài xế xe chở rác, cũng có một số bình luận có ý bênh vực.

Tài khoản Học Nguyễn: "Phải có lửa thì mới có khói, chẳng phải tự dưng người ta làm vậy."

Tuy nhiên vẫn khó chấp nhận được cách xử sự này của tài xế, tài khoản Nguyễn Công Minh chia sẻ: "Đúng thật là nên xét nhiều phía, nhiều góc nhìn nhưng thực sự ở đường bộ, tham gia giao thông, không đơn giản chỉ là 2 phương tiện là xe rác và chiếc oto đang quay phim, còn nhiều người cùng tham gia giao thông ở đó nữa, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

Bớt lôi cái câu là không có lửa thì không có khói nữa đi, nó ảnh hưởng nhiều lắm, đừng vì chút lửa, chút khói mà lại làm vậy gây nguy hiểm cho rất nhiều người....tư duy rộng thêm nữa chứ mới đặt vào vị trí của xe rác kia rồi cứ mở mồm cái câu "không có lửa thì sao có khói" thì va chạm giao thông ở đó rồi cũng quy chụp về lỗi từ lửa với khói nên nhà mới cháy."

Dù xích mích giữa 2 tài xế như thế nào, việc lấn làn, lạng lách trên đường giao thông là không đúng. Mặc dù sự việc không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đây là lời cảnh báo cho các tài xế khi tham gia lưu thông trên đường, cần giữ tỉnh táo và sáng suốt để xử lý các tình huống.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Bất bình trước hành vi lấn làn "vô tội vạ" của tài xế xe chở rác" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com