Vừa qua, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 cho tất cả các nhóm nhạc thần tượng. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của các nhóm nhạc thần tượng, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ 20/3 đến 20/4.
Qua đó, BTS vươn lên dẫn đầu danh sách trong tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 8.645.890, đánh dấu mức tăng 26,06% kể từ tháng Ba.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm “Jimin”, “J-Hope” và “Jungkook”, trong khi các cụm từ liên quan đến thứ hạng cao nhất của họ bao gồm “kỷ lục”, “tranh thủ” và “quyên góp”. Phân tích tích cực - tiêu cực của nhóm cũng cho thấy số điểm là 92,38% phản ứng tích cực.
BLACKPINK leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.136.906, đánh dấu mức tăng 28,21% so với tháng trước.
Trong khi đó, NewJeans đứng ở vị trí thứ ba với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.931.633 cho tháng 4.
IVE vươn lên vị trí thứ 4 sau khi chứng kiến mức tăng ấn tượng 108,29% trong chỉ số danh tiếng thương hiệu của họ kể từ tháng 3, nâng tổng số điểm của họ trong tháng lên 5.717.670.
Cuối cùng, SEVENTEEN lọt vào top 5 của tháng 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.393.596.
Sau đây là top 30 của tháng 4 này:
- BTS
- BLACKPINK
- NewJeans
- IVE
- SEVENTEEN
- Teen Top
- TWICE
- MONSTA X
- FIFTY FIFTY
- (G)I-DLE
- NCT
- H1-KEY
- STAYC
- SHINee
- Girls’ Generation
- EXO
- Apink
- Kep1er
- BTOB
- LE SSERAFIM
- TXT
- PENTAGON
- Stray Kids
- THE BOYZ
- aespa
- BIGBANG
- Red Velvet
- ENHYPEN
- Oh My Girl
- ASTRO