Bác tin đồn Sony mua lại CD Projekt: 'Studio này không phải để bán'

Đại diện CD Projekt cho biết không có chuyện studio này đang thỏa thuận với Sony để 'bán mình'.

Những tin đồn về việc Sony đang đàm phán để mua lại CD Projekt đã xuất hiện từ hồi tháng ba và nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ cả console lẫn PC, bởi đây là một studio lớn nổi tiếng với hai siêu phẩm The Witcher và Cyberpunk 2077. Tuy nhiên mới đây, phía CD Projekt đã bác bỏ tin đồn, đồng thời khẳng định rằng họ chưa từng đàm phán với Sony.

Trên thực tế, những tin đồn tương tự về CD Projekt đã xuất hiện trong nhiều năm, nhưng không cái nào là sự thật. Hồi năm 2015, Electronic Arts (EA) cũng từng được cho là đang tìm cách mua lại studio, nhưng tin đồn nhanh chóng bị bác bỏ. 

Bác tin đồn Sony mua lại CD Projekt: 'Studio này không phải để bán' 286405
Phía CD Projekt khẳng định chưa hề có cuộc nói chuyện nào với Sony về việc bán studio (Ảnh: Twitter)

Những tin đồn về việc CD Projekt bán mình xuất hiện trở lại vào năm 2022, sau khi CEO Marcin Iwiński từ chức. Gần đây nhất, giới truyền thông bắt đầu đăng tải các tin đồn liên quan đến việc ông lớn Sony mua lại CD Projekt để bổ sung vào bộ sưu tập studio game vốn đã vô cùng đông đảo và hùng mạnh của mình.

Thông thường, các tin đồn dạng này sẽ không được công ty chú ý đến. Nhưng lần này, CD Projekt Red đã nhanh chóng đính chính, thậm chí còn nhấn mạnh thông điệp "studio không phải để bán" trong phần Q&A hàng quý với các nhà đầu tư.

“Không có gì thay đổi. Tôi xin nhắc lại những gì chúng ta đã nói trong suốt cả năm vừa qua, CD Projekt không phải để bán. Chúng tôi muốn duy trì sự độc lập. Tôi tin rằng chúng tôi có một chiến lược xuất sắc, dù chắc chắn là không dễ thực hiện, nhưng rất thú vị khi đi theo con đường của riêng mình." - Giám đốc điều hành Adam Kiciński cho biết.

Bác tin đồn Sony mua lại CD Projekt: 'Studio này không phải để bán' 286431
CD Projekt Red là đơn vị sản xuất tựa game đình đám The Witcher 3: Wild Hunt (Ảnh: Internet)

Trong bối cảnh Microsoft đang cố thâu tóm Blizzard, việc Sony mua lại CD Projekt nghe chừng vô cùng hợp lý. Mặc dù hoạt động trong hai mảng khác nhau, cả Blizzard và CD Projekt đều có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng game thủ.

Activision Blizzard sở hữu hàng loạt series game online đình đám như Call of Duty và World of Warcraft, phù hợp để cho vào game pass của Xbox. Ở chiều ngược lại, CD Projekt là một trong những studio game thành công nhất ở thời điểm hiện tại với hai siêu phẩm The Witcher 3 và Cyberpunk 2077. Nếu có thể thuê studio này về sản xuất game độc quyền, hệ thống PlayStation của Sony sẽ ngày càng mạnh và áp đảo hoàn toàn đối thủ Xbox.