9 xế hộp hạng sang bị thiêu rụi trong đám cháy gara ô tô, chủ xe liệu có được bồi thường?

07/06/2023 11:47

Vụ cháy lớn tại một gara ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội gây thiệt hại cho 9 chiếc xe hơi đắt tiền khiến nhiều người đặt câu hỏi về mức bồi thường mà chủ xe được nhận.

Mới đây, vào tối 5-6, lãnh đạo UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn tại gara ô tô.

Cụ thể, lúc 17h53 ngày 5/6, Công an quận Nam Từ Liêm nhận tin báo cháy tại Trung tâm chăm sóc xe hơi Carplus - Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Carplus Việt Nam (số 318 đường Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn), do ông N.N.V. (1987) làm giám đốc.

9 xế hộp hạng sang bị thiêu rụi trong đám cháy gara ô tô, chủ xe liệu có được bồi thường? 289335
Vụ cháy gara ô tô tại Hà Nội làm thiệt hại 9 chiếc xe sang, trong đó có Mercedes và Range Rover

Theo ghi nhận, ngọn lửa cháy dữ dội ở hiện trường với cột khói đen bốc cao hàng trăm mét. Ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn vào lúc 19h30 cùng ngày.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến 8 xe ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn, 1 xe bị cháy một phần.

Theo đại diện của Đội PCCC&CNCH Công an quận Nam Từ Liêm, những phương tiện bị cháy đều là những mẫu xe đắt tiền. Ngoài chiếc Mercedes bị cháy có thể thấy từ phía bên ngoài, bên trong gara còn có một chiếc xe bước đầu xác định là Range Rover. Ngoài ra, danh tính những xe còn lại cùng nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Được biết, gara ô tô Carplus rộng khoảng 300m2, xây tường gạch, quây tôn…Vụ cháy lan sang nhà trọ kế bên rộng khoảng 200m2.

9 xế hộp hạng sang bị thiêu rụi trong đám cháy gara ô tô, chủ xe liệu có được bồi thường? 289336
Chủ xe bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn sẽ nhận được bồi thường tùy theo chính sách bảo hiểm của xe hoặc gara

Sau vụ việc, nhiều người tỏ ra “xót xa” cho các chủ xe có ô tô tại đây, khi mà bỗng dưng một khối tài sản có giá trị “không cánh mà bay”. Họ cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm của chủ gara đối với khách hàng.

Theo các chuyên gia, để được bồi được bồi thường, cần xét tới phạm vi bảo hiểm của cả phương tiện và gara nơi xảy ra hỏa hoạn.

Trước hết, nhà xưởng sửa chữa ô tô thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc và sẽ được bảo hiểm sau khi cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân cháy.

Bên cạnh đó, trong số 9 chiếc xe bị cháy, những xe nào có bảo hiểm vật chất sẽ được hưởng quyền lợi từ các điều khoản của bảo hiểm vật chất.

9 xế hộp hạng sang bị thiêu rụi trong đám cháy gara ô tô, chủ xe liệu có được bồi thường? 289338
Hiện trường vụ việc sau khi ngọn lửa được dập tắt

Tuy nhiên, cần phải xem xét liệu garage có mua bảo hiểm cháy nổ cho tài sản trong xưởng hay không; nếu garage không mua bảo hiểm này; và nếu xe không có bảo hiểm vật chất, thì xe bị cháy sẽ không được bồi thường.

Ngoài ra, một lưu ý nữa đó là theo nguyên tắc, chủ xe sẽ chỉ nhận được bảo hiểm 1 lần chứ không được hưởng lợi “kép” từ hai hình thức bảo hiểm.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết "9 xế hộp hạng sang bị thiêu rụi trong đám cháy gara ô tô, chủ xe liệu có được bồi thường?" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com