5 cầu thủ có tên hài hước nhất thế giới: Tượng đài của ĐTVN góp mặt, sở hữu tên gọi đầy ấn tượng

07/06/2023 09:41

Nhiều cầu thủ bóng đá được bố mẹ đặt cho cái tên rất hay, mang nhiều ý nghĩa. Nhưng cũng có một số người mang tên khiến người nghe phải phì cười hoặc cảm thấy khó hiểu.

Danger Fourpence – Zimbabwe

Hậu vệ của Zimbabwe - Danger Fourpence không chỉ nổi tiếng với khả năng chơi bóng mà còn vì cái tên độc lạ của mình. Theo tiếng Anh, Danger Fourpence có nghĩa là “Bốn xu nguy hiểm”.

cau-thu-ten-hai-huoc-1-1686105584.jpg
 

Angelico Fucks – Brazil

Angelico Fucks được mệnh danh là cầu thủ có tên xấu nhất lịch sử bóng đá Brazil khi gắn liền với câu chửi thề nổi tiếng trong tiếng Anh. Thậm chí, khi anh gia nhập CLB Benfica, trang Eurosport từng để dòng title “đi vào lòng đất” là: “Fucks off to Benfica”.

cau-thu-ten-hai-huoc-2-1686105584.jpg
 

Danny Invincible – Austria

Cầu thủ người Áo Danny Invincible dù sở hữu tên mang nghĩa “Bất khả chiến bại” nhưng lại có sự nghiệp khá làng nhàng. Anh chỉ ghi được 32 bàn sau 199 lần ra sân cho CLB Kilmarnock, chưa một lần được các CLB nổi tiếng của châu Âu để mắt đến.

cau-thu-ten-hai-huoc-3-1686105584.jpg
 

Johnny Moustache – Seychelles

Anh chàng này có tên dịch theo nghĩa tiếng Anh là “ria mép”. Thậm chí nếu đọc không cẩn thận, Moustache sẽ được hiểu thành “đau miệng” (Mouth-ache). Một số ý kiến cho rằng vì cái tên kỳ lạ đó mà Moustache không được các tuyển trạch viên của châu Âu chú ý.

Phan Văn Tài Em – Việt Nam

Không rõ lý do vì sao cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam lại có mặt trong danh sách này. Bởi nếu xét đúng ra thì tên gọi của anh chỉ độc lạ, không có nghĩa buồn cười như những cầu thủ kể trên.

Tuy nhiên, trong giới cầu thủ, cựu cầu thủ Việt Nam, Phan Văn Tài Em có lẽ là người có cái tên kỳ lạ nhất. Trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2011, anh từng giải thích về tên gọi của mình: “Ông anh liền trên tôi tên là Phan Văn Tài. Và khi sinh ra anh Tài, ba mẹ đã nghĩ đấy sẽ là người con cuối cùng trong gia đình đã có tới 9 người con. Nhưng chẳng biết trời xui đất khiến thế nào mà mẹ lại "lỡ" sinh thêm ra tôi, thế là đặt ngay cho tôi cái tên Phan Văn Tài Em với ý nghĩa nó là đứa em bất thình lình của thằng Tài”.

cau-thu-ten-hai-huoc-4-1686105584.jpeg
 

Nào ngờ, chính đứa con bất thình lình năm nào lại giúp ba mẹ Phan Văn Tài Em nở mày nở mặt. Hiện tại cựu cầu thủ người Long An đang làm công tác huấn luyện.

Bạn đang đọc bài viết "5 cầu thủ có tên hài hước nhất thế giới: Tượng đài của ĐTVN góp mặt, sở hữu tên gọi đầy ấn tượng" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com