Việt Nam bất ngờ lọt top nhóm du lịch có ý thức, là nước duy nhất tại châu Á làm được điều này

06/07/2023 11:34

Dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam cũng đã xuất sắc trở thành châu Á duy nhất lọt top.

 

Được biết đây là kết quả nghiên cứu về chỉ số tự tin du lịch APAC 2023, nghiên cứu này được thực hiện trên 8800 khách du lịch đến từ nhiều quốc gia và lãnh thổ khác nhau.

Báo cáo nghiên cứu tập trung vào các hành vi du lịch của du khách tại thị trường châu Á sau những biến đổi của nền kinh tế và những ảnh hưởng đó đến quyết định du lịch.

"Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực APAC nằm trong nhóm "Mindful Voyagers" (du lịch có ý thức) - tiếp cận du lịch với sự thận trọng, có tinh thần trách nhiệm với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương.

 

a-20-1688618063.PNG
 

Nói cách khác, du khách Việt Nam là nhóm cho thấy mối quan tâm về du lịch bền vững cao nhất trong khu vực", thông cáo của Booking.com viết.

Thông báo này khiến nhiều người bất ngờ vì trước đó không ít lần khách du lịch Việt Nam bị than phiền bởi thói quen xả rác bừa bãi và khai thác cạn kiệt tài nguyên du lịch.

Thế nhưng cũng chính nhờ những điều đó mà ngành du lịch Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể. Chúng ta đã để ý nhiều hơn đến du lịch và những vấn đề bảo vệ môi trường.

a-21-1688618063.jpg
 

Trải qua đại dịch COVID nhưng người dân Việt Nam vẫn luôn có những kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Bởi người Việt Nam thường có thói quen tiết kiệm nên vẫn có khả năng chi trả cho những chuyến du lịch gần hoặc xa.

Có đến 40% du khách Việt cho biết họ quan tâm tới tài chính để đi du lịch thì đến 83% họ cho biết vẫn thích mà muốn lên kế hoạch du lịch. 45% đã lên kế hoạch và đặt chỗ trước những chuyến đi trong nước.

Ngành du lịch Việt Nam đang có những thay đổi tích cực từ du khách cho tới những người làm du lịch. Du khách ngày càng văn minh và có ý thức hơn, họ có ý thức bảo vệ môi trường để gìn giữ một môi trường du lịch trong sạch. Về phía những người làm du lịch, quản lý chặt chẽ những cửa hàng địa phương và cấm việc chặt chém khách hàng. Những trường hợp bị phát hiện sẽ lập tức bị xử lý theo pháp luật.


 

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam bất ngờ lọt top nhóm du lịch có ý thức, là nước duy nhất tại châu Á làm được điều này" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com