Sánh vai cùng 'huyền thoại' Man United, cựu thủ quân ĐT Việt Nam lọt top cầu thủ hay nhất châu Á

13/07/2023 09:24

Trung vệ của ĐT Việt Nam - Quế Ngọc Hải vừa được đề cử vào đội hình xuất sắc nhất Asian Cup, bên cạnh những siêu sao nổi tiếng như Son Heung-min hay cựu danh thủ Park Ji-Sung (Man United).

Hôm qua (12/7), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 42 cầu thủ được đề cử cho Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của Asian Cup. Người hâm mộ có thể bình chọn cho 11 cầu thủ yêu thích của mình trên trang chủ của AFC. Đáng chú ý, Quế Ngọc Hải là cái tên duy nhất của Việt Nam góp mặt bên cạnh những siêu sao như Keisuke Honda, Son Heung-min (Tottenham) hay Park Ji-sung (Man United).

Cụ thể. Quế Ngọc Hải nằm trong 10 ứng cử viên cho bốn vị trí ở hàng phòng ngự ở đội hình hay nhất lịch sử Asian Cup. Dưới thời HLV Park Hang Seo, ngôi sao thuộc biên chế SLNA đã có màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019 khi giúp ĐT Việt Nam vào tới tứ kết. Anh không chỉ chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự, mà còn ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Yemen và sút luân lưu thành công trước Jordan. Đó cũng là lần duy nhất trung vệ 30 tuổi tham dự giải đấu này.

Sánh vai cùng 'huyền thoại' Man United, cựu thủ quân ĐT Việt Nam lọt top cầu thủ hay nhất châu Á
Quế Ngọc Hải lọt top trung vệ hay nhất Á nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Để có được một suất trong đội hình xuất sắc nhất, cựu thủ quân ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với nhiều danh thủ khác, như Yuto Nagatomo của Nhật Bản hay Hong Myung-bo của Hàn Quốc. Anh cũng là niềm tự hào của Đông Nam Á, khi chỉ có duy nhất anh và Soh Chin Aun của Malaysia được đề cử ở hàng phòng ngự.

Ở những vị trí còn lại như thủ môn, tiền vệ hay tiền đạo, các ngôi sao của châu Á đều góp mặt như Park Ji-sung, Son Heung-min, Keisuke Honda, Tim Cahill hay Ali Daei. Trong đó, Park Ji-sung (Man United) hay Son Heung-min (Tottenham) gần như chắc chắn chiếm suất khi từng lọt vào danh sách 10 cầu thủ châu Á vĩ đại nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh của AFC.

Sánh vai cùng 'huyền thoại' Man United, cựu thủ quân ĐT Việt Nam lọt top cầu thủ hay nhất châu Á
Park Ji Sung (Man United) và Son Heung-min (Tottenham) đều góp mặt.

AFC sẽ kết hợp kết quả bình chọn của người hâm mộ và ý kiến của các chuyên gia để quyết định Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup. Thời gian bình chọn kéo dài đến ngày 30/7, còn đội hình sẽ được công bố vào ngày 12/8 - trước khi Asian Cup 2024 khởi tranh tại Qatar.

Bạn đang đọc bài viết "Sánh vai cùng 'huyền thoại' Man United, cựu thủ quân ĐT Việt Nam lọt top cầu thủ hay nhất châu Á" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com