Lọt top hay nhất World Cup nữ 2023, thủ quân ĐT nữ Việt Nam bất ngờ tiết lộ khả năng rời châu Âu

19/07/2023 14:15

Trước lượt trận đầu tiên của VCK World Cup nữ 2023, thủ quân Huỳnh Như đã có những chia sẻ về ĐT nữ Việt Nam lẫn tương lai tại Lank FC.

Mới đây, Huỳnh Như - thủ quân của Đội tuyển nữ Việt Nam, đã có cuộc nói chuyện với The Straits Times về kỳ World Cup nữ 2023 sắp tới và tương lai của cô tại Lank FC. Mở đầu buổi phỏng vấn, chân sút quê Trà Vinh đã chia sẻ về quãng thời gian thi đấu tại châu Âu. Năm 2022, Huỳnh Như vinh dự khi trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu.

“Thi đấu ở Bồ Đào Nha giúp tôi cải thiện thể lực, kỹ thuật và chiến thuật. Tôi hy vọng những gì tôi học được ở đây sẽ có ích cho đội tuyển", Huỳnh Như nói với The Straits Times.

Lọt top hay nhất World Cup nữ 2023, thủ quân ĐT nữ Việt Nam bất ngờ tiết lộ khả năng rời châu Âu
Huỳnh Như - thủ quân ĐT Việt Nam xuất hiện trên tờ The Straight Times (Singapore).

Tiếp đó, tờ báo Singapore nhắc đến bảng E "tử thần" của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023, nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đụng độ ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha. Huỳnh Như nhận định:

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi dự World Cup nên cũng là cơ hội để chúng tôi học hỏi. Toàn đội sẽ không bỏ cuộc và sẽ chiến đấu đến cùng trong mỗi trận đấu”. Huỳnh Như cũng cho biết cô không xem nhẹ Bồ Đào Nha, một trong ba đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng. “Tôi biết họ rất mạnh, không kém gì Mỹ hay New Zealand”, Huỳnh Như nhận xét.

Lọt top hay nhất World Cup nữ 2023, thủ quân ĐT nữ Việt Nam bất ngờ tiết lộ khả năng rời châu Âu
Huỳnh Như đặt quyết tâm cao tại VCK World Cup nữ 2023.

The Straits Times cho hay, Huỳnh Như cùng gia đình từng du lịch tới Singapore sau khi giành HCV SEA Games 32. Cô cũng đã ghé thăm trung tâm huấn luyện của Lion City Sailors, một CLB của Singapore. Khi được hỏi về khả năng chuyển sang thi đấu cho CLB này, Huỳnh Như không phủ nhận nhưng cũng không xác nhận. “Tôi sẽ để ngỏ vì bây giờ tôi chỉ quan tâm đến châu Âu. Nhưng tôi rất thích Singapore, có thể trong vài năm tới sẽ có điều gì đó xảy ra”, Huỳnh Như nói với The Straits Times.

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 20 tháng 8 năm sau tại Australia và New Zealand. Trước ngày ra quân gặp đội đương kim vô địch Mỹ, Huỳnh Như đã được Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh là một trong sáu ngôi sao của châu lục có thể tỏa sáng tại World Cup nữ 2023. Theo AFC, Huỳnh Như là biểu tượng cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam khi ghi được 67 bàn thắng cho ĐT nữ Việt Nam, giành 4 HCV SEA Games và giúp đội tuyển lần đầu tiên dự World Cup.

Bạn đang đọc bài viết "Lọt top hay nhất World Cup nữ 2023, thủ quân ĐT nữ Việt Nam bất ngờ tiết lộ khả năng rời châu Âu" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com