Hai bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt vì “vẽ bệnh, moi tiền”

29/01/2023 22:28

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM quyết định xử phạt đối với bác sĩ Trương Ngọc Thanh và bác sĩ Y Hồng Diệu tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám do có hành vi vụ lợi trong công tác khám, chữa bệnh.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với bác sĩ Trương Ngọc Thanh (chuyên khoa Ngoại) và bác sĩ Y Hồng Diệu (chuyên khoa Sản phụ khoa) cùng làm việc tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám có địa chỉ tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM. Theo đó, quyết định xử phạt được đưa ra với lý do 2 bác sĩ này đã có hành vi " Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi".

da-khoa-thang8-4970-1662534882-1056-1683991619.png
Phòng khám đa khoa Tháng Tám có địa chỉ tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM.

Được biết, Phòng khám đa khoa Tháng Tám được mở cách đây chỉ vài tháng. Trước đó, vào tháng 12/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã có quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Tháng Tám số tiền 57 triệu đồng với hàng loạt sai phạm bao gồm: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn buộc phòng khám tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo tìm hiểu của PV, Phòng khám đa khoa Tháng Tám trực thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám. Phòng khám được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số 09124/HCM-GPHĐ vào ngày 25/8/2022. Hình thức tổ chức là Phòng khám đa khoa. Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là bà Huỳnh Thị Quỳnh Trang (SN 1962), chứng chỉ hành nghề số 0028360/HCM-CCHN. Bà Trang có văn bằng Y đa khoa. Phạm vi chuyên môn là Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội tổng hợp.

Trong danh sách nhân sự hành nghề mà phòng khám đăng ký với Sở Y tế, bác sĩ Y Hồng Diệu có số chứng chỉ hành nghề là 000926/KT-CCHN, phạm vi hành nghề là Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Sản phụ khoa, làm việc tại phòng khám này từ ngày 1/10/2022. Đáng chú ý, tên của bác sĩ Trương Ngọc Thanh trong danh sách xử phạt nêu trên đã không còn trong danh sách nhân sự của phòng khám đăng ký với Sở Y tế.

Thông tin giới thiệu về Phòng khám Đa khoa Tháng Tám được đăng tải trên website https://phongkhamdakhoathangtam.vn, Phòng lhám đa khoa Tháng Tám đã và đang là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện và chu đáo nhất hiện nay cho người dân sống tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Phòng khám được thành lập dựa trên mô hình chăm sóc sức khoẻ tiện nghi. Với thế mạnh trong khám và điều trị đa dạng bệnh lý nam khoa, phụ khoa, da liễu, hậu môn - trực tràng… Phòng khám này mỗi ngày có thể tiếp nhận đến vài trăm người bệnh tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bến Tre, Đồng Tháp…

Cũng theo thông tin quảng cáo, Phòng khám đa khoa Tháng Tám là nơi quy tụ các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ, y tá… được đào tạo bài bản và xuất thân từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Bác sĩ có ít nhất 20 năm kinh nghiệm trong nghề, kiến thức chuyên môn dày dặn, khả năng chẩn đoán bệnh nhanh, chuẩn xác.  Luôn lấy người bệnh là trung tâm, phòng khám đa khoa Tháng Tám luôn mong muốn mang lại dịch vụ y tế cao cấp bởi đội ngũ y bác sĩ làm việc với thái độ tận tâm, chu đáo, nhiệt tình, hết lòng vì sức khoẻ người bệnh.

Sở Y tế khuyến khích người dân khi phát hiện các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" hãy liên hệ và thông báo ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 0989401155 hoặc qua đường dây nóng Sở Y tế 0967771010. Thanh tra Sở Y tế sẽ triển khai đoàn kiểm tra các cơ sở ngay lập tức để kịp thời làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

MINH THÀNH
Bạn đang đọc bài viết "Hai bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt vì “vẽ bệnh, moi tiền”" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com