Erik ten Hag đang phá hoại các tiêu chuẩn tại Manchester United

06/12/2023 09:20

Màn trình diễn của Man Utd là một vấn đề trong suốt mùa giải và việc lựa chọn đội hình gần đây của Erik ten Hag cũng không giúp ích được gì cho vấn đề này.

Man United đã thua 10 trận mùa này, họ bị loại khỏi Carabao Cup và có nguy cơ phải nói lời chia tay với Champions League ngay ở vòng bảng. Lần cuối cùng Quỷ đỏ thua nhiều trận sớm như vậy trong một mùa giải - họ đã phải xuống hạng vào cuối mùa giải đó.

Điều đáng báo động nhất là ngay cả trong số 10 trận MU thắng ở mùa giải này, chỉ có một trận thực sự thuyết phục xuyên suốt. Man United đã dễ dàng vượt qua Crystal Palace ở Carabao Cup nhưng để thua vài ngày sau đó ở đấu trường Premier League. Chiến thắng gần đây trước Everton không hề dễ dàng và cũng không có gì bất ngờ sau màn trình diễn tệ hại trước Galatasaray và Newcastle.

mu-gala-1701832862.jpg
 
 
MU đang có khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay. Ảnh: GETTY

Ten Hag không phải là vấn đề chính ở Man United nhưng vị HLV này đang ngày càng tự biến mình trở thành một vấn đề. Ông đã chi 400 triệu Bảng cho các bản hợp đồng mới nhưng vẫn không có phong cách chơi bóng rõ ràng hay bằng chứng nào cho thấy đội bóng đang tiến bộ hơn.

Nhà cầm quân người Hà Lan xứng đáng được thông cảm thực sự vì chấn thương tồi tệ mà đội bóng của ông phải đối mặt trong mùa giải này, cộng với sự không chắc chắn về tình hình sở hữu và ảnh hưởng của điều đó đối với hệ thống phân cấp câu lạc bộ.

Rất nhiều vấn đề có nguồn gốc sâu xa bắt nguồn từ gia đình Glazer, nhưng đôi khi đó lại là một lý do quá thuận tiện. Về cơ bản, Man United chơi chưa đủ tốt và chưa đạt được mức hiệu suất, bất kể hoàn cảnh diễn ra rộng lớn hơn.

Man United khẳng định họ đã học được từ những sai lầm trong quá khứ và đã nâng cao tiêu chuẩn chung của câu lạc bộ, nhưng sự thật là họ chưa làm được điều đó. Những lựa chọn trong đội hình thi đấu gần đây của Ten Hag có xu hướng khá mạo hiểm và không có gì ngạc nhiên khi mức độ thành tích đã giảm xuống.

Người hâm mộ có thể đổ lỗi cho Anthony Martial vì sự thiếu nỗ lực nếu muốn, nhưng điều đó hầu như không gây ngạc nhiên cho những ai đã theo dõi cầu thủ này trong vài năm qua. Màn trình diễn của tiền đạo người Pháp ở Newcastle thật đáng thất vọng, nhưng đó cũng là điều dĩ nhiên từ một tiền đạo thường xuyên gây khó chịu khi xem.

Tiếp đó là Marcus Rashford, cầu thủ này vẫn đang ngủ quên trên chiến thắng sau mùa giải hay nhất của mình và đã trở thành cầu thủ vô hại trong những tuần gần đây. Anh có thể là một cầu thủ ngôi sao nhưng điều đó đặt ra một tiền lệ khủng khiếp, bởi việc đặt niềm tin vào Rashford đã làm mất đi các tiêu chuẩn mà Ten Hag tuyên bố bản thân đang cố gắng thực hiện.

screenshot-202-1701832874.jpg
 
 
Việc đặt niềm tin vào những cái tên như Martial, Rashford, hay Antony trong một thời gian dài đã phá vỡ tiêu chuẩn của Ten Hag tại MU. Ảnh: GETTY

Thật khó hiểu với Ten Hag khi ông gắn bó với dàn cầu thủ cốt lõi đã không đủ giỏi trong nhiều năm và thậm chí ông còn muốn loại bỏ với hy vọng họ sẽ phát triển tốt.

Ten Hag chắc chắn sẽ chỉ ra cuộc khủng hoảng chấn thương của đội là lý do tại sao các lựa chọn của ông bị hạn chế trong tấn công, nhưng có lẽ đã đến lúc đáng để lựa chọn các nhân tố khác thiếu kinh nghiệm hơn nhưng có khát khao chiến đấu.

Người hâm mộ Man United thất vọng nhất trong trận đấu cuối tuần trước, không phải vì họ thua mà vì họ rời St James' Park và đặt câu hỏi liệu đội đã thực sự cố gắng ngay từ đầu hay chưa. Thất bại không bao giờ là điều tốt đẹp, nhưng ít nhất vẫn có cách để giải quyết điều đó một cách đúng đắn.

Các tiêu chuẩn của Ten Hag đã giảm xuống và Man United vẫn chưa đáp ứng được chúng.

Ten Hag: 'Chúng tôi không phải là robot' (Nguồn: DUGOUT)

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Erik ten Hag đang phá hoại các tiêu chuẩn tại Manchester United" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com