ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin tại World Cup nữ 2023, Huỳnh Như mạnh dạn 'thách thức' ĐT Mỹ

21/07/2023 14:32

Trước thềm ra quân gặp ĐT Mỹ ở lượt trận đầu tiên World Cup nữ 2023, thủ quân Huỳnh Như đã bày tỏ sự tự tin và quyết tâm không bỏ cuộc cùng Đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong buổi họp báo sáng 21/7, Huỳnh Như đã bày tỏ sự tự tin và quyết tâm trước trận ra quân World Cup 2023 nữ gặp ĐT Mỹ. Thủ quân của Đội tuyển Việt Nam cho biết toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để mang hình ảnh con người Việt Nam ra quốc tế, và không loại trừ khả năng gây bất ngờ trước các đối thủ mạnh.

"Chúng tôi đã trải qua hành trình khó khăn để góp mặt tại đây. Việt Nam chưa phải đội tuyển mạnh so với mặt bằng thế giới, nhưng chúng tôi luôn tự hào và sẽ nỗ lực hết sức để mang hình ảnh con người Việt Nam ra quốc tế, qua đó tạo cảm hứng cho bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai. Tôi muốn nhắn nhủ với các cầu thủ trẻ rằng chỉ cần không ngừng nỗ lực, các bạn sẽ thực hiện được ước mơ như chúng tôi hôm nay", Huỳnh Như cho biết.

ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin tại World Cup nữ 2023, Huỳnh Như mạnh dạn 'thách thức' ĐT Mỹ
Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung trả lời họp báo trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Mỹ tại World Cup 2023.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở World Cup, và thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu cực kỳ khó khăn với sự góp mặt của ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, ĐT Việt Nam là một trong tám đội tuyển mới xuất hiện ở World Cup lần này. Huỳnh Như cùng đồng đội đã có hai trận giao hữu trước giải, thua New Zealand 0-2 và Tây Ban Nha 0-9. Tuy nhiên, Huỳnh Như cũng khẳng định cô và đồng đội đã chuẩn bị tốt về mặt tinh thần và kỹ thuật, và sẽ không e ngại bất kỳ đối thủ nào.

Trước thềm giải đấu diễn ra, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ đón tin vui khi FIFA đã vinh danh HLV Mai Đức Chung, với tư cách huấn luyện viên lớn tuổi nhất từng góp mặt ở một kỳ World Cup, tính cả phiên bản dành cho nam và nữ. Trang chủ FIFA viết:

ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin tại World Cup nữ 2023, Huỳnh Như mạnh dạn 'thách thức' ĐT Mỹ
HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục tại World Cup nữ 2023.

"Ông Mai Đức Chung, người đang dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam và mới bước sang tuổi 72, đã trở thành huấn luyện viên nhiều tuổi nhất trong lịch sử World Cup".

Thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua kỷ lục của HLV Otto Rehhagel, người cùng ĐT Hy Lạp tham dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi ở 71 tuổi 317 ngày. Là HLV thành công nhất của bóng đá nữ Đông Nam Á trong hơn một thập kỷ qua, việc tham dự World Cup nữ 2023 là cột mốc vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp vĩ đại của HLV Mai Đức Chung.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin tại World Cup nữ 2023, Huỳnh Như mạnh dạn 'thách thức' ĐT Mỹ" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com