Công nhân TP.HCM: Một bó rau, quả trứng đều là món quà đáng trân trọng

29/08/2021 19:33

"Đến từng ngõ, gõ từng nhà", các chiến sĩ công an đã gửi tặng 4.000 phần quà cho nhiều hộ dân khó khăn, lao động thất nghiệp đang sinh sống ở quận 12 (TP.HCM).

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 1

Sáng 28/8, lễ phát động Chiến dịch hỗ trợ các hộ dân thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 diễn ra tại trụ sở Công an quận 12 (TP.HCM). Hơn 20 xe chuyên dụng và xe tải đã tập kết tại sân, sẵn sàng chở hàng nghìn suất quà đến cho người dân.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 2

Với chủ đề “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, trao cho từng hộ dân nghèo”, cán bộ cảnh sát quận 12 đã phối hợp cùng phòng PX03 Công an TP.HCM, Ủy ban MTTQ quận 12 và Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM chuẩn bị 4.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm và lương thực, thực phẩm để gửi tặng cho những hộ dân khó khăn.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 3

Sau khi xuất phát, đoàn xe được chia thành 7 nhóm đi đến từng dãy nhà trọ trên địa bàn phường Hiệp Thành, Thạnh Xuân, Trung Mỹ Tây, An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp… để gặp gỡ và trao quà.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 4

Trước đó, nhằm san sẻ phần nào sự khó khăn của người dân, Công an quận 12 đã kêu gọi cán bộ cảnh sát, các nhà hảo tâm đóng góp, trao tặng 8.850 phần quà cho người lao động mất việc; đồng thời, vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê đối với người ở trọ.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 5

Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng công tác Đảng và công tác chính trị Công an TP.HCM, cho biết yêu cầu đặt ra là các phần quà phải đến được đúng người cần hỗ trợ.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 6

"Hơn ai hết, lực lượng cảnh sát khu vực phải nắm sát tình hình, có trách nhiệm chuyển từng phần quà đến tận tay người dân. Thông qua đó thể hiện được tấm lòng, tình cảm của lực lượng công an nhân dân", thượng tá Tiệp chia sẻ.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 7

"Góp chút tấm lòng hy vọng mọi người cùng vượt qua thời gian giãn cách xã hội, để phòng chống dịch Covid-19", thượng tá Lê Văn Ý gửi tặng các phần quà, ân cần động viên người dân trong xóm trọ.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 8

Bà Hồ Thị Thanh Hải (40 tuổi) là chủ tiệm cắt tóc tại nhà trên đường An Phú Đông 25. Hơn 4 tháng nay cửa tiệm của bà phải đóng cửa để thực hiện giãn cách, kinh tế gia đình phụ thuộc vào người chồng làm nghề xe ôm truyền thống. Tuy nhiên, gần 2 tháng nay chồng bà cũng phải tạm ngừng công việc, khiến khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 9

"Mừng lắm", "Thấy bất ngờ và vui lắm", những công nhân trong dãy trọ không giấu được niềm hạnh phúc khi nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Hơn một tuần nay, họ phải chi tiêu dè sẻn, cầm cự với đợt giãn cách kéo dài. Anh Thạch Hiếu (31 tuổi) cho biết mỗi ngày gia đình anh chỉ ăn 2 bữa cơm để tiết kiệm chi phí. "Bây giờ, dù chỉ là một bó rau hay một quả trứng, cũng đều là món quà đáng trân trọng", anh Hiếu nói.

Cong an TP.HCM trao qua cho nguoi dan anh 10

Ông Dương Tiến Dũng (ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12) xúc động khi nhận được quà từ phía các chiến sĩ công an. "Dịch khó khăn nên khi nhận được quà của chính quyền tôi rất là mừng", ông Dũng rạng rỡ nói.

Thủ tướng: Chịu khổ 10 ngày, 20 ngày còn hơn khổ cả năm Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có mặt tại TP.HCM để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Công nhân TP.HCM: Một bó rau, quả trứng đều là món quà đáng trân trọng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com